Theo chuyên gia dinh dưỡng Aloysa Hourigan từ NAQ Nutrition (Úc), nhiều loại trái cây và rau quả được bảo quản tốt hơn nếu để bên ngoài tủ lạnh. Có những thứ trữ lạnh không có tác dụng gì như sô cô la, bánh mì và nhiều thứ khác.

Khi trữ lạnh những thứ dễ hỏng nhằm giữ được tươi lâu hơn, không phải tất cả các mặt hàng đều tươi tốt, có một số mất hương vị hoặc hư hỏng sớm.

Có những thứ trữ lạnh không có tác dụng gì như sô cô la, bánh mì và nhiều thứ khác
Có những thứ trữ lạnh không có tác dụng gì như sô cô la, bánh mì và nhiều thứ khác

Cà chua

Chỉ bảo quản cà chua trong tủ lạnh khi đã bắt đầu chín và như vậy sẽ giữ cho cà chua được tươi lâu. Chuyên gia dinh dưỡng Aloysa Hourigan từ NAQ Nutrition (Úc) cho biết cà chua sẽ không tự chín trong điều kiện lạnh nên chỉ có thể lưu trữ trong tủ lạnh khi chín để giữ cho cà chua lâu hỏng.

Bánh mì

Lưu trữ bánh mì trong tủ lạnh tưởng là được mới lâu hơn, nhưng thật ra không phải vậy. Cất bánh mì trong tủ lạnh sẽ làm nó khô đi, vì vậy nếu không ăn sớm, thì nên cắt lát và cấp đông rồi ăn dần, cô Hourigan khuyên, theo Daily Mail.

Khoai tây

Nếu bạn muốn giữ hương vị của khoai tây lâu hơn, đừng cất chúng trong tủ lạnh, vì hơi lạnh sẽ làm thay đổi mùi vị của khoai tây. Không bao giờ được cất trữ khoai tây trong tủ lạnh, tốt nhất là cất giữ khoai tây cũng như hành tây ở nơi tối, mát mẻ, và nên lấy khoai tây ra khỏi bao bì nhựa.

Cà phê

Muốn giữ hương vị cho cà phê được ngon thì đừng lưu trữ trong tủ lạnh.

Nếu cà phê được lưu trữ trong tủ lạnh, sự ngưng tụ hơi nước có thể ảnh hưởng đến hương vị của nó. Nên giữ cà phê hạt hoặc xay trong lọ kín, theo Daily Mail.

Bơ, mứt

Đầu tiên, cần kiểm tra nhãn mác để xem hướng dẫn bảo quản, cô Hourigan hướng dẫn.

Các loại bơ và bơ đậu phộng được bảo quản tốt nên không cần thiết trữ lạnh.

Với những thứ như mứt, hàm lượng đường cao cũng không cần phải cất giữ trong tủ lạnh nhưng chúng dễ bị mốc nếu để lâu.

Những loại thực phẩm nào cần được giữ trong tủ lạnh? Đó là: mù tạt, nước sốt cà chua, nho, trứng, sữa, thịt, chuối chín, pho mát, nước trái cây nguyên chất, sữa chua...

Trái cây

Lưu trữ chuối, táo và cam bên ngoài tủ lạnh thì tốt hơn, nhưng sau khi chúng chín, có thể giữ được lâu hơn nếu để trong tủ lạnh.

Trái cây mềm như nho, sung và quả mọng nên được cất trong tủ lạnh, nhưng phải đảm bảo chín trước khi trữ lạnh.

Quả mọng, đặc biệt là dâu tây chín sẽ tốt hơn nếu để bên ngoài tủ lạnh. Tuy nhiên để ngoài tủ lạnh chúng sẽ rất mau hư, nên phải ăn nhanh, cô Hourigan khuyến cáo.

Những thứ có nhiều hương vị như cà phê pha sẵn sẽ ngon hơn nếu để bên ngoài tủ lạnh, theo Daily Mail.

Tỏi

Tốt nhất là bảo quản tỏi còn nguyên củ ở nơi tối, mát mẻ. Tuy nhiên, khi đã bóc vỏ cần phải được cất trong tủ lạnh.

Dầu

Mặc dù cất giữ dầu trong tủ lạnh có thể ngăn chúng không bị ôi, nhưng tốt hơn vẫn nên bảo quản dầu bên ngoài tủ lạnh.

Cô Hourigan khuyên không nên lưu trữ dầu ô liu trong tủ lạnh vì tiếp xúc với ánh sáng có thể làm giảm đặc tính chống ô xy hóa của nó.

Bơ cũng có vẻ ngon hơn khi được bảo quản trong tủ lạnh. Khi nhiệt độ cao vào mùa hè, việc giữ bơ trong tủ lạnh sẽ ngăn không cho nó tan chảy.

Sơn móng tay

Có lời đồn về việc bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh sẽ kéo dài tuổi thọ của nó. Nhưng thực tế nhiệt độ lạnh có thể làm hỏng nó như làm cho nó dày lên và keo dính lại.

Tốt nhất hãy để trong ngăn kéo tối, tránh ánh sáng.

Pin

Có "huyền thoại" cho rằng lưu trữ pin ở nhiệt độ thấp thì đỡ hao pin hơn. Thực tế thì lưu trữ tối ưu cho pin là tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nên ở nơi ấm áp và khô.

Nhiệt độ hoàn hảo để bảo quản pin là 15 độ C, nhưng ấm hơn một chút không gây hại cho pin, miễn tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, theo thông tin trên trang web của Panasonic.