p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: center; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545}

Bạn đã bao giờ cảm thấy không thoải mái vì mùi hôi từ cơ thể? Mặc dù mùi của chúng ta chủ yếu là do di truyền nhưng nó cũng có thể gây ra hoặc khuếch đại bởi những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày.

Ảnh minh họa

Dưới đây là một số loại thực phẩm ảnh hưởng nhiều nhất đến mùi cơ thể của bạn cũng như những thức ăn, đồ uống giúp bạn đánh bật mùi hôi ấy, theo Bright Side.

1. Bia và nước uống

Nước sẽ giúp bạn thoát được mùi cơ thể. Ảnh: Brightside.

Uống nước giúp cơ thể tẩy sạch chất độc gây ra mùi cơ thể. Trong khi uống bia có vẻ như là một cách thư giãn sau một ngày làm việc, song nó có thể gây ra mùi khó chịu cho cơ thể bởi mùi cồn sẽ thoát ra qua các lỗ chân lông.

2. Sữa chua và sữa

Các hoạt tính có trong sữa chua làm giảm lượng các hợp chất sulfite, choline gây mùi cơ thể khó chịu. Ngoài ra, vitamin D có trong sữa chua giúp chống lại vi khuẩn có trong khoang miệng, do đó làm giảm mùi hôi cho hơi thở. Mặt khác, sữa lại có choline, điều này có thể gây nên mùi cơ thể rất khó chịu.

3. Nước chanh và rượu vang

Rượu sẽ gây mùi hôi cho cơ thể bạn. Ảnh: Brightside.

Uống rượu có thể giống như một cách tốt để thưởng thức buổi tối của bạn, nhưng uống quá mức lại khiến cơ thể "bốc mùi" khó chịu. Hãy thử uống nước chanh để thay thế. Nước chanh giúp giải độc cơ thể do tính chất oxy hóa cao và chúng sẽ "đánh bật" những chất thải, mùi hôi trên cơ thể bạn.

4. Trà thảo dược và cà phê

Trà thảo dược là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, do đó các chất độc sẽ không có cơ hội bám trụ lâu trong cơ thể bạn, kéo theo chúng sẽ làm cho bạn trở nên thơm tho hơn. Trong khi đó nếu uống cà phê hay bất kỳ loại nước giải khát có chứa caffein nào khác thì chúng lại có thể gây ra mùi cơ thể cho bạn.

5. Táo và bắp cải

Táo chống lại mùi hôi của hơi thở rất tốt. Ảnh: Brightside.

Do tính chất tẩy rửa tự nhiên, táo giúp chống lại hơi thở có mùi. Nhưng ngược lại, nếu ăn súp lơ, chúng sẽ tạo ra một mùi khó chịu khi bạn thở, hoặc mùi cơ thể bạn vì chúng chứa choline - một chất dinh dưỡng giống như vitamin B có thể gây ra mùi hôi.

6. Cam và bí

Thông thường những trái cây có múi như cam, thường cải thiện mùi cơ thể, bởi chúng có mùi thơm đặc biệt, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, do đó hạn chế được mùi cơ thể khó chịu. Mặt khác, bó đỏ chứa choline được chuyển hóa thành trimethylamine. Tích lũy trimethylamine trong cơ thể có thể gây ra mùi hôi khó chịu.

7. Tỏi + Hành và Quế + Đậu bạch khấu

Quế là thực phẩm mang lại hương thơm tự nhiên cho cơ thể. Ảnh: Brightside.

Quế và đậu bạch khấu không chỉ làm cho thức ăn ngon hơn mà còn làm cho bạn thêm hấp dẫn bằng cách tạo một mùi hương thơm nhẹ nhàng và lâu lâu. Ngược lại, tỏi cùng hành chứa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ được chuyển hóa và chúng thoát ra ngoài chủ yếu qua các lỗ chân lông từ đó gây ra mùi khó chịu cho cơ thể.

8. Cần tây và măng tây

Cần tây giúp cơ thể bạn giải phóng các mùi thơm nhẹ nhàng cho cơ thể, từ đó tạo vẻ hấp dẫn hơn. Trong khi đó, axit có trong măng tây bị phân hủy thành các hợp chất lưu huỳnh có thể làm cho bạn có mùi cơ thể không mong muốn.

9. Cá và thịt đỏ

Hạn chế thịt đỏ có thể có một số lợi ích khứu giác. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ cảm nhận được mùi cơ thể của những người đàn ông ăn kiêng trong 2 tuần thì hấp dẫn và dễ chịu hơn so với những người ăn thịt đỏ liên tục.

Thay thế cá cho thịt đỏ sẽ giúp bạn bớt đi mùi cơ thể. Ảnh: Brightside.

Nhưng khi ăn cá, chúng lại không giải phóng được mùi khó chịu như quá trình tiêu hóa thịt đỏ. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch đi chơi hoặc ra ngoài vào một ngày, tốt hơn là nên ăn cá chứ thay cho thịt đỏ.

10. Hạt bí và hạt cà ri

Hạt cà ri giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ trong quá trình loại bỏ chất độc gây nên mùi hôi từ cơ thể. Song khác với hạt cà ri, hạt bí lại chứa hàm lượng cao choline, một trong những tác nhân gây mùi khó chịu cho cơ thể.