Những thực phẩm "cấm kỵ" đối với người say rượu

Khi say xỉn, cơ thể có xu hướng mất nước, cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ cả ngày. Chúng ta cần biết một số thực phẩm cấm kỵ đối với người say rượu bởi chúng có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi hơn.
Bạn thường nghĩ rằng uống tách cà phê sẽ giúp tỉnh rượu và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên bạn đã nhầm bởi uống cà phê có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nôn nao.
Dưa muối sẽ gây ra tình trạng đầy bụng và chướng khí trong dạ dày. Thay vào đó, bạn có thể ăn dưa chuột tươi để làm dịu dạ dày.
Đồ ăn chiên là thực phẩm cấm kỵ đối với người say rượu bởi chúng có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi hơn. Các thực phẩm chiên nhiều dầu có thể gây kích ứng dạ dày và gây ra các vấn đề tiêu hoá.
Bạn cũng không nên ăn burger khi say rượu bởi chúng có thể gây ra các khí noãn trong dạ dày khiến bạn cảm thấy không thoải mái.
Mọi người thường cho rằng uống một ly nước cam ép tươi sẽ giúp giải rượu. Tuy nhiên, cam chứa đường và có tính axit tự nhiên khi uống có thể kích thích dạ dày ở mức độ lớn, khiến bạn cảm thấy khát. Thay vào đó, bạn nên uống nước để ngăn mất nước.
Bạn cũng nên tránh uống sữa đậu nành khi đang say xỉn.
Các loại nước giải khát có hàm lượng đường cao có thể làm cho tình trạng say xỉn của bạn trở nên tồi tệ hơn, góp phần gây ra các vấn đề về dạ dày.
Nếu đang say rượu, bạn nên tránh ăn các loại thịt như thịt gà, thịt xông khói hoặc thịt bò bởi chúng có thể gây ra đau đầu.
--> Hãy cùng chung tay ký tên hưởng ứng chiến dịch "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" do Tạp chí Công Thương - Bộ Công Thương thực hiện tại Website www.antoanthucphamhd.vn hoặc tại nút "Đăng ký" trên Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm
TCCT