Những trải nghiệm “hút khách” ở Cần Thơ nhất định phải thử một lần

Cần Thơ được biết đến với những chợ nổi, vựa trái cây cùng cảnh sắc đặc trưng của miền quê sông nước miền Tây. Dưới đây là top những trải nghiệm thú vị tại Cần Thơ khiến du khách “xiêu lòng”.

Đón hoàng hôn, nghe đờn ca tài tử Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều thơ mộng bên dòng sông Hậu trữ tình chính là biểu tượng tiêu biểu và là niềm tự hào của người dân Cần Thơ. Nơi đây còn là trung tâm nhộn nhịp nhất của thành phố với thuyền bè qua lại tấp nập trên sông. Du khách có thể đón hoàng hôn lãng mạn ở bến Ninh Kiều và mua vé nghe đờn ca tài tử trên tàu du lịch, thưởng thức nhạc trữ tình trên dòng sông Hậu.

Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều biểu tượng tiêu biểu của Cần Thơ

Mua sắm ở chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi hoạt động từ 4h30 sáng đến 8h sáng nên việc dậy sớm và khám phá chợ nổi cũng chính là một trải nghiệm du khách không thể nào bỏ lỡ khi đến Cần Thơ. Phiên chợ nhộn nhịp với đủ các loại thuyền ghe to nhỏ chở đầy cây trái. Du khách sẽ được hòa mình và cảm nhận hết những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của vùng sông nước, như là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa miệt vườn của người miền Tây Nam Bộ. Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân giã độc đáo nơi đây như: hủ tiếu, cháo cá lóc, canh rau đắng, bánh tét.

Chợ nổi
Đến Cần Thơ không thể không đến Chợ nổi Cái Răng

Ghé thăm Chùa Ông – Di tích lịch sử cấp Quốc gia

Ngôi chùa này là điểm đến của nhiều du khách khi đến với Cần Thơ. Ngôi chùa mang lối kiến trúc tinh tế, đậm nét văn hóa đa dạng. Chùa Ông được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1993, vẻ đẹp của ngôi chùa vẫn còn trường tồn theo thời gian.

Chùa Ông
Chùa Ông - Di tích lịch sử cấp Quốc Gia

Nhà cổ Bình Thủy – Kiến trúc cổ nguyên vẹn

Nhà cổ Bình Thủy là sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông – Tây mang hơi hướng lối kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp. Căn nhà năm gian rào bao quanh cùng cổng bằng sắt với họa tiết theo kiểu dinh thự Pháp, hàng loạt các họa tiết trang trí hình cá vàng, kì lân hay hoa. Căn nhà này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ.

Nhà cổ
Nhà cổ Bình Thủy

Đi đến Cần Thơ bằng gì?

Trước tiềm năng du lịch lớn của Cần Thơ về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, hãng hàng không Bamboo Airways đã mở nhiều đường bay kết nối các tỉnh, thành trên cả nước đến Cần Thơ như: Hà Nội – Cần Thơ, Đà Nẵng – Cần Thơ. Từ sân bay Cần Thơ, hành khách có thể thoải mái di chuyển đến các điểm du lịch gần kề như: Chợ nổi Cái Răng, Nhà cổ Bình Thủy, bến Ninh Kiều, miệt vườn Cần Thơ…

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, Bamboo Airways đang đẩy mạnh kết nối các thị trường du lịch tiềm năng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với các quốc gia khác, trong đó, các đường bay đi/đến Cần Thơ được Hãng hết sức quan tâm.

 

Máy bay
Bamboo Airways đã mở nhiều đường bay kết nối từ các tỉnh, thành trên cả nước đến Cần Thơ

 

Bamboo Airways hiện khai thác 41 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển hơn 3 triệu lượt hành khách thông qua hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong 2 tháng đầu năm 2020.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Để đặt vé máy bay của Bamboo Airways, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Nguyên Vỵ