Nhượng quyền Thương mại là mô hình tiến bộ - hiệu quả - giảm thiểu rủi ro

Thông tin trên, được Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, nhận định trong bài phát biểu của mình tại Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc 2015 và Triển lãm Quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và

Triển lãm quốc tế Ngành bán lẻ và Nhượng quyền Thương hiệu 2015 (VIETRF) có sự tham gia của 320 gian hàng, từ 250 công ty tại Việt Nam và 13 nước khác trên thế giới. Đối với các công ty trong nước, triển lãm thu hút sự tham gia của các công ty, các thương hiệu nổi tiếng như: Jollibee, Lotteria, Ministop, Effoc Cafe, World Franchise Associates, Uncle Bill, Snowee,…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm

Ngoài những thương hiệu bán lẻ và nhượng quyền nổi tiếng, triển lãm còn trưng bày, giới thiệu các thiết bị, máy móc, công nghệ mới nhất từ nước ngoài và Việt Nam, như: máy POS, máy đông lạnh, máy pha chế café…

Bên cạnh các khu gian hàng quốc gia, góp phần cho sự phong phú thêm nguồn sản phẩm trưng bày tại triển lãm, được đến từ các công ty ở các nước: Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mỹ, Latvia, Ba Lan và Tây Ban Nha.

Thứ trưởng trần Quốc Khánh và các đại biểu tham quan các gian hàng trong Triển lãm

Các danh mục được trưng bày tại triển lãm năm nay như: Thực phẩm đồ uống; Thời trang; Bán lẻ & bán sĩ; Dịch vụ tư vấn, Giáo dục và đào tạo; Bán lẻ chuyên biệt khác; Sản phẩm bán lẻ, Thiết bị và nội thất của hàng; Thiết bị Công nghệ trong cửa hàng và các dịch vụ chuyên nghiệp khác.

Triển lãm VIETRF 2015 là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu thông tin với nhau

Đồng tổ chức với triển lãm VIETRF là triển lãm sản phẩm Hàn Quốc (Korea Sourcing Fair 2015), được diễn ra trong cùng thời điểm, với sự tham gia của các nhãn hiệu nổi tiếng Hàn Quốc, nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao như: Đồ ăn, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí & lưu niệm, thiết bị điện tử.

Các chuyên gia đang tư vấn giới thiệu cho khách tham quan về các giải pháp quản lý cửa hàng hữu hiệu tiên tiến

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại là mô hình tiến bộ, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro đã phát triển và được áp dụng từ hàng chục năm nay tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là các nước công nghiệp phát triển và các nước công nghiệp hóa mới (NICs), trong đó có Hàn Quốc. Ở Việt Nam phương thức kinh doanh này cũng đang dần phát triển nhanh chóng.

Trong thời gian qua, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan của Việt Nam đã được củng cố và ban hành kịp thời, tạo cơ sở pháp lý tương đối hoàn chỉnh, bảo đảm cho sự quản lý và phát triển hoạt động nhượng quyền thương mại một cách lành mạnh.

Khu vực dịch vụ ăn uống trong triển lãm luôn thu hút khách tham quan

Đánh giá về các hoạt động tại triển lãm, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, Triển lãm VIETRF, được tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng cả về chất lượng và số lượng, sự kiện đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế gặp gỡ, trao đổi thông tin, nắm bắt được những xu hướng mới nhất về nhượng quyền thương mại tại Việt Nam và trong khu vực, để tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhận định, sau hơn 2 thập niên thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Hàn Quốc là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam, đã và đang góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và công cuộc Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.

Công ty Sữa TH trueMILK mời khách tham quan dùng sản phẩm

Với sự kiện Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc và Triển lãm quốc tế Nhượng quyền Thương hiệu và bán lẻ được tổ chức thường niên do Chính phủ Hàn Quốc chủ trì, có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy giao thương quốc tế, là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước, tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả, phát triển kinh doanh.

Các đại biểu quan khách chụp ảnh lưu niệm tại Triển lãm

Trong khuôn khổ triển lãm, theo Ban tổ chức, còn có các hội thảo chuyên đề, giúp cho khách tham quan có được những thông tin hữu ích và các vấn đề liên quan đến ngành bán lẻ và Nhượng quyền, với sự tham dự của hơn 100 nhà giao thương trong ngành nghề có liên quan. Các chủ đề được trao đổi trong hội thảo như: Làm cách nào để nhượng quyền thành công thương hiệu của bạn; Đào tạo Trực tuyến – Giải pháp Đào tạo cho ngành bán lẻ và nhượng quyền; Từ offline đến online – Giải pháp tương tác trực tiếp với khách hàng cho ngành bán lẻ; Nắm giữ ưu thế trong thị trường bán lẻ hiện đại – Bài học từ “ Cửa hàng Uncle Bill”; Thương hiệu Việt có sẵn sàng nhượng quyền ra khu vực.

Khách tham quan mua sắm sản phẩm tại Triển lãm Sản phẩm Hàn Quốc 2015

Hai sự kiện triển lãm trên do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc KITA, COEX, KOTRA, Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ thương mại (VINEXAD, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) phối hợp tổ chức. Theo dự kiến sẽ thu hút 40.000 lượt khách tham quan và sẽ bế mạc vào ngày 07/11/2015.