Nissan Almera xuất hiện tại Philippines, rậm rịch về Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan Almera xuất hiện tại Philippines, rậm rịch về Việt Nam

Nissan Almera đã bị bắt gặp chạy thử tại Philippines gần đây, dự kiến sớm ra mắt thị trường "láng giềng" Việt Nam trong nay mai.

Vào tuần trước, mẫu sedan hạng B Nissan Almera đã bị bắt gặp chạy thử tại Philippines với lớp ngụy trang kín kẽ màu xám. Kí hiệu F4 xuất hiện trên xe là dấu hiệu của Nissan Philippines. Và hiện nay, càng nhiều hình ảnh chạy thử nghiệm của mẫu xe này trên đường bị bắt gặp. Dự đoán, mẫu xe của Nissan sẽ sớm ra mắt Philippines.

Nissan Almera ra mắt toàn cầu vào tháng 4/2019 với tên gọi Versa tại thị trường Bắc Mỹ, tiếp theo là ra mắt ở Thái Lan với tên Almera, và tên gọi Sunny tại Dubai (thị trường Trung Đông).

Nissan Almera xuất hiện tại Philippines, rậm rịch về Việt Nam
Nissan Almera chạy thử tại Philippines.

Tại Việt Nam, Nissan Almera vốn được gọi với cái tên Nissan Sunny. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, trong năm 2021, mẫu xe này sẽ có sự thay đổi khi chuyển sang tên gọi Almera thay vì Sunny như trước đây.

Quảng cáo

Xe đã ra mắt tại Thái Lan vào năm 2019, sử dụng động cơ tăng áp 3 xi lanh 1.0L cho công suất cực đại 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Không rõ liệu sau khi đến các thị trường Đông Nam Á khác xe vẫn tiếp tục duy trì tùy chọn động cơ này hay không.

 
 
 

Theo một số nguồn tin, Nissan Almera sẽ không được lắp ráp tại Philippines hay tại Việt Nam nữa mà sẽ chuyển hết sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Thực chất, Nissan Almera đã được lên kế hoạch ra mắt tại Philippines hay Việt Nam trong thời gian sớm hơn. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng nổ trên toàn cầu đã khiến điều này bị trì hoãn. Nhưng có lẽ không lâu nữa, mẫu xe này sẽ sớm cập bến các quốc gia Đông Nam Á khác ngoài Thái Lan.

Sau khi ra mắt, Nissan Almera sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda City, Toyota Vios,... trong phân khúc sedan hạng B. Đây cũng là phân khúc quy tụ nhiều mẫu xe có doanh số đứng đầu thị trường.

Tin khác