"Nóng lòng" chờ đón tính năng hợp tác mới giữa Google và Facebook

Tới đây, tất cả các ảnh và video người dùng sử dụng trên Facebook có thể chuyển trực tiếp sang Google Photos mà không cần tải xuống.

Facebook tiết lộ trong thời gian tới nền tảng này sẽ công bố một tính năng mới, cho phép người dùng có thể chuyển mọi hình ảnh và video của họ trực tiếp sang công cụ mới, Google Photos. Công cụ mới của Facebook đơn giản hóa và tự động hóa quy trình bằng cách mã hóa và chuyển dữ liệu của người dùng từ Facebook sang ảnh của Google chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Tính năng này được dựa trên Dự án chuyển dữ liệu, một nền tảng được thiết lập vào năm 2018 để tạo sự dễ dàng cho người dùng có thể di chuyển dữ liệu của họ giữa các dịch vụ trực tuyến bất cứ khi nào họ muốn. Những "ông lớn" góp phần thực hiện dự án hiện bao gồm Apple, Facebook, Google, Microsoft và Twitter.

DTP cung cấp khả năng di chuyển dữ liệu giữa các nền tảng, và các công ty công nghệ lớn sẽ làm việc cùng nhau để phát triển API kết nối các dịch vụ này để người dùng không cần phải tải xuống và tải lên lại nội dung của họ giữa các dịch vụ theo cách thủ công.

Facebook đã cung cấp cho người dùng công cụ tạo ra bản sao của một số dữ liệu mà công ty lưu giữ những dữ liệu này không thể sử dụng được với các dịch vụ khác. Và đó là lý do tại sao các công ty phải làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng dịch vụ của họ hoạt động tốt khi người dùng chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ.

Công cụ truyền dữ liệu mới của Facebook hiện có sẵn ở Ireland như một phần của giai đoạn thử nghiệm. Facebook đã cam kết tung ra toàn cầu vào đầu năm 2020 và có thể truy cập nó từ trong cài đặt trong mỗi tài khoản Facebook. Công ty đã nói rằng tất cả nội dung xuất ra sẽ được mã hóa.

Trong thực tế tính hữu dụng của tính năng sẽ phụ thuộc vào chất lượng siêu dữ liệu được liên kết với phương tiện được truyền. Việc lưu trữ bản sao lưu ảnh của người dùng trên một dịch vụ khác chắc chắn là hữu ích bởi nó đảm bảo việc lưu lại hình ảnh người dùng trong thời gian dài hơn, nhưng những lượt thích, phần bình luận, nhận xét hay địa điểm hoặc những thể gắn tên đều chưa được sao lưu sang công cụ của Google Photos

Thanh Thúy