Nóng trên mạng xã hội: Facebook ngập sắc hướng dương ủng hộ bệnh nhi ung thư

Cộng đồng mạng đã tạo ra một cánh đồng hoa hướng dương online, lan truyền thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư.

Bằng cách chia sẻ tranh vẽ hoặc sản phẩm hoa hướng dương tự làm cùng một số yêu cầu khác như tag bạn bè, gắn hashtag theo quy định, dân mạng hy vọng status của mình góp phần xoa dịu nỗi đau ung thư.

Quyên góp tiền là một chuyện, sự kiện này còn chứng minh rằng cộng đồng luôn ở bên các bệnh nhân. Đây là nguồn động viên, tiếp thêm nghị lực và sức mạnh cho họ. Hoạt động này đang bước vào ngày cuối, tuy nhiên, do thông tin sai lệch nên một số Facebooker rầm rộ share ảnh hoa hướng dương thay vì ảnh chụp tranh tự vẽ, hàng tự làm mà không biết rằng như vậy bệnh nhi không nhận được 30.000 đồng/status đúng chuẩn.

Nhiều người nhận ra sự hiểu lầm đáng tiếc nói trên đã tìm thông tin chiến dịch “Tôi đồng hành” hướng về “Ngày hội hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018” rồi gửi tới bạn bè để họ chỉnh sửa lại cho đúng thể lệ. Nhờ vậy, những người cảm giác “ngủ một giấc dậy thành người tối cổ” do không biết vì sao nhà nhà người người đăng hình hoa hướng dương cũng cập nhật ngay thông tin hữu ích. Một lần nữa, dân mạng lại chép miệng nhắc nhau cẩn trọng khi làm theo trào lưu dù đó là vì mục đích tốt đẹp.
Bất kể những sai sót, Facebook vàng rực với ý nghĩa tốt đẹp cũng khiến người ta ấm lòng.