Nord Stream 2 hoàn thành 75% tiến độ

Việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã hoàn thành được 75%, theo tuyên bố từ nhà điều hành dự án, Nord Stream 2 AG. Thông tin đã được xác nhận bởi Giám đốc điều hành Gazprom, ông Aleksey Miller.
Nord Stream 2 hoan thanh 75% tien do
Lặp đặt đường ống Nord Stream 2

 

Trong thông cáo báo chí mới đây, công ty Nord Stream 2 AG cho biết 1.855 km ống, 75% chiều dài của đường ống Nord Stream 2 đã được đặt xong.

"Việc xây dựng đường ống trong lãnh hải Đức và Phần Lan đã hoàn thành. Hiện tại, công tác đặt ống đang được tiếp tục tiến hành trong lãnh hải của Nga. Công việc xây dựng trên bờ biển Đức và Nga đang ở giai đoạn nâng cao", tuyên bố nói.

"Việc xây dựng 1/4 dự án Nord Stream 2 còn lại đã bắt đầu", Giám đốc điều hành Gazprom Aleksey Miller nói.

Dự án Nord Stream 2 được thực hiện bởi tập đoàn Gazprom của Nga, hợp tác với các công ty châu Âu Engie, OMV, Shell, Uniper và Wintershall. Họ có kế hoạch xây dựng một đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm, kết nối bờ biển Nga với Đức thông qua biển Baltic.

Theo dự trù dự án sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2019.

Ukraine đang tích cực phản đối việc xây dựng đường ống này vì sợ mất doanh thu từ việc trung chuyển khí đốt của Nga qua nước này. Một số quốc gia châu Âu, đặc biệt là Ba Lan, Litva và Latvia, cũng như Hoa Kỳ, nước đang cố gắng bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho EU, đang cực lực phản đối Nord Stream 2.