Novatek, Sinopec và Gazprombank thành lập liên doanh trong lĩnh vực LNG tại Trung Quốc

Thỏa thuận này thể hiện một bước tiến trong chiến lược dài hạn về việc phát triển chuỗi giá trị khí đốt của Novatek, từ khai thác và hóa lỏng khí đốt cho đến kinh doanh, cung cấp LNG cho khách hàng.

Novatek, công ty khai thác khí đốt tư nhân lớn nhất của Nga, đã thành lập một liên doanh về mảng kinh doanh và cung cấp LNG, khí thiên nhiên cho khách hàng cuối cùng tại Trung Quốc với tập đoàn Sinopec và ngân hàng Gazprombank.

Thỏa thuận giữa ba bên đã được ký kết trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Novatek vào hôm thứ Tư vừa qua.

Chủ tịch Novatek Leonid Mikhelson cho biết, các công ty Trung Quốc hiện đang đầu tư vào các dự án phát triển LNG của công ty tại khu vực Bắc Cực của Liên bang Nga. Việc xây dựng một liên doanh để kinh doanh LNG và khí tự nhiên tại thị trường nội địa của Trung Quốc không chỉ tạo điều kiện cho công ty gia tăng doanh số LNG mà còn mở ra cơ hội đầu tư, phát triển phân khúc khách hàng cuối cùng tại một trong những thị trường khí đốt và LNG lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. 

Ngoài ra, thỏa thuận này cũng thể hiện một bước tiến nữa trong chiến lược dài hạn về việc phát triển chuỗi giá trị khí đốt của Novatek, từ khai thác và hóa lỏng khí đốt cho đến kinh doanh, cung cấp LNG cho khách hàng.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)