Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh từ đầu năm, khách mua đỡ phải chờ?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh từ đầu năm, khách mua đỡ phải chờ?

Ô tô nhập khẩu không còn khan hàng giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với một số dòng xe ăn khách.

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 3 vừa qua, đã có 5.790 chiếc ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam, với giá trị lên tới 117,4 triệu USD.

Như vậy, kể từ đầu năm 2019 đến nay, đã có tới hơn 31.500 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá hơn 691 triệu USD.

Ô tô nhập khẩu tháng 3/2019
Kể từ đầu năm 2019 đến nay, đã có tới hơn 31.500 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam

 

Còn nhớ đầu năm ngoái, thị trường bắt đầu rơi vào cơn khủng hoảng xe nhập khẩu khi Nghị định 116 có hiệu lực. Các hãng gần như tê liệt trong việc nhập xe về bán trong khoảng tám tháng. Gần cuối quý III, xe nhập khẩu bắt đầu về đều đặn hơn bù đắp cho những lẹt đẹt quãng đầu. Doanh số xe lắp ráp của VAMA đạt hơn 215.700 xe, tăng 10,6%, trong khi doanh số xe nhập khẩu đạt 72.979 chiếc, giảm khoảng 6% so với 2017. 

Quảng cáo

Những dấu hiệu tích cực ngay đầu 2019 về nguồn cung xe nhập khẩu bước đầu mang lại lợi ích cho người dùng. Thị trường có nhiều lựa chọn giúp giá xe nhập và xe lắp ráp hiện ở mức tốt, hãng xe ồ ạt tung khuyến mại để chiếm thị phần. 

Xe nhập đã không còn khan hàng như hồi giữa năm 2018
Xe nhập đã không còn khan hàng như hồi giữa năm 2018

 

Cả năm 2018, khách có thể phải chi thêm từ vài chục đến cả trăm triệu chênh lệch so với giá niêm yết để mua ôtô nhập. Sang đầu 2019, hiện tượng này chỉ còn xuất hiện dịp trước Tết Nguyên Đán.

Hiện tại, nguồn cung xe nhập khẩu sẵn, hiện tượng "bia kèm lạc" gần như không còn. Thậm chí một số xe như Honda CR-V khách còn được tặng thêm phụ kiện khi mua xe. Toyota Wigo được đại lý giảm tiền mặt, chưa kể khuyến mãi từ hãng. Fortuner số sàn tại nhiều đại lý sẵn xe, giá tốt.

Tin khác