Từ đầu năm 2021, Covid-19 đã gây tác động lớn đến kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Đến nay, theo chủ trương của Chính phủ về việc chung sống an toàn với dịch, các doanh nghiệp đang dần tái hoạt động nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Với kinh nghiệm 25 năm đồng hành và thấu hiểu các đối tác là doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa cho ra mắt gói giải pháp thanh toán OCB PROPAY theo 3 cấp độ: cơ bản, nâng cao và chuyên biệt, nhằm tạo đòn bẩy chuyển đổi số, đồng hành cùng doanh nghiệp bứt phá và vững tin phát triển trong trạng thái “bình thường mới”.

OCB ProPay: Giải pháp thanh toán số tạo sức bật cho doanh nghiệp bứt phá hậu Covid-19
Gói giải pháp thanh toán OCB ProPay, được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp, giúp quản lý dòng tiền hiệu quả, tối ưu chi phí và đón đầu xu hướng số hóa, tạo nên sức bật thịnh vượng mới

Theo đó, gói OCB PROPAY CHUYÊN BIỆT dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đặc thù như: FMCG, trường học, logistics, thương mại hay bất động sản... Khách hàng sẽ được OCB tư vấn giải pháp chuyển đổi số toàn diện từ các dịch vụ: Open API, ERP Link, tài khoản ảo, ngân hàng số OCB OMNI và gói tài khoản đặc quyền ưu tiên.

Trong đó, tài khoản ảo, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khoản phải thu một cách hiệu quả, cho phép tự động nhận diện đối tác chuyển tiền nhanh chóng và chính xác, nhờ việc sử dụng mã định danh riêng biệt cho từng đối tác thay vì một số tài khoản thông thường.

Khi đa số các nhà cung cấp tài khoản ảo chỉ bao gồm số, thì OCB có cấu trúc số và chữ hỗ trợ khách hàng đặt số tài khoản theo cấu trúc trực quan, dễ nhớ. Thêm vào đó, tài khoản ảo còn giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại giao dịch báo có theo người chuyển tiền, loại hàng hóa, hợp đồng, vùng địa lý...

Đối với dịch vụ ngân hàng số OCB OMNI dành riêng cho doanh nghiệp, khách hàng có thể thực hiện trực tuyến mà không cần đến ngân hàng với đa dạng tiện ích như: chi lương, chuyển khoản theo lô, đặt lịch tự động định kỳ, có thể cài đặt tối đa đến 4 cấp duyệt lệnh, bảo mật thông tin người thụ hưởng,… Doanh nghiệp cũng có thể quản lý tài chính đa dạng và trực quan với tính năng tùy chỉnh giao diện theo thói quen sử dụng, giúp đơn vị dễ dàng đưa ra các quyết định phù hợp liên quan đến việc quản lý dòng tiền.

Tại Việt Nam, OCB đang tiên phong và là ngân hàng duy nhất có quy trình API hoàn chỉnh, kết nối nhanh chóng với chi phí rất cạnh tranh. Giải pháp Open API hay ERP Link giúp doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ của ngân hàng trực tuyến ngay trên nền tảng của chính doanh nghiệp, dễ dàng đối soát tự động dòng tiền thu – chi.

Ngoài ra, ERP Link còn giúp việc quản lý thông tin danh sách đối tác thanh toán, thực hiện chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp và đối soát các khoản phải trả và truy xuất thông tin hóa đơn nhanh chóng. Qua đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực nhân sự, giảm sai sót trong theo dõi công nợ.

OCB ProPay: Giải pháp thanh toán số tạo sức bật cho doanh nghiệp bứt phá hậu Covid-19
Đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói OCB PROPAY NÂNG CAO sẽ hỗ trợ tối ưu hóa quản lý dòng tiền với các giải pháp

Đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói OCB PROPAY NÂNG CAO sẽ hỗ trợ tối ưu hóa quản lý dòng tiền với các giải pháp gồm tài khoản ảo, BankHub, ngân hàng số OCB OMNI và tài khoản thanh toán Smart Account.

Trong đó, giải pháp tài khoản ảo hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và phân loại các khoản ghi Có hiệu quả khi tự động nhận diện đối tác chuyển tiền nhanh chóng và chính xác bằng việc sử dụng số tài khoản thụ hưởng là một mã định danh riêng biệt cho từng đối tác thay cho số tài khoản thông thường.

Ngoài ra, với gói PROPAY NÂNG CAO, doanh nghiệp dễ dàng bóc tách các giao dịch về tài khoản và nhập thông tin vào hệ thống quản lý của mình với các báo cáo riêng biệt mà OCB cung cấp.

Bên cạnh đó, với giải pháp BankHub - tích hợp ngân hàng số của OCB ngay trên phần mềm kế toán hoặc ERP doanh nghiệp giúp đồng bộ hóa tất cả các kênh giao dịch, doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ tài chính hoặc phi tài chính như chuyển tiền, tra cứu số dư, đối chiếu sổ phụ, ngay trên phần mềm kế toán của mình. Nhờ đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ hạn chế sai sót, tiết kiệm thời gian và nhân lực so với phải thực hiện và quản lý dòng tiền trên 2 hệ thống riêng biệt.

Gói giải pháp OCB PROPAY CƠ BẢN dành cho mọi đối tượng khách hàng với các tiện ích như giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số OMNI, Bankhub, gói tài khoản Smart Account. Đây là gói ưu đãi dành cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc mới thành lập đang tìm kiếm một gói giải pháp thanh toán số tinh gọn, tiện lợi với chi phí thấp.

Với gói giải pháp này, các khách hàng doanh nghiệp của OCB có thể giao dịch trực tuyến dễ dàng, nhanh chóng trên ngân hàng số OCB OMNI với đầy đủ các chức năng như giao dịch tại quầy, bảo mật tối ưu với phương thức xác thực hiện đại và nhiều cấp duyệt lệnh, phù hợp với xu hướng thúc đẩy giao dịch online hậu covid.

Khi thực hiện kết nối bankhub, khách hàng có thể thực hiện giao dịch ngân hàng ngay trên phần mềm kế toán doanh nghiệp. Gói PROPAY CƠ BẢN hỗ trợ doanh nghiệp bước đầu chuyển đổi số trong quản lý dòng tiền, thích nghi dễ dàng hơn trước thời kỳ bình thường mới.

OCB ProPay: Giải pháp thanh toán số tạo sức bật cho doanh nghiệp bứt phá hậu Covid-19
Giúp doanh nghiệp tạo sức bật, bứt phá hậu Covid-19, OCB đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho từng gói giải pháp riêng biệt 

“Để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng chuyển đổi số, bắt đầu từ việc triển khai giải pháp thanh toán số OCB PROPAY, chúng tôi cũng đưa ra thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn cho từng gói giải pháp riêng biệt của PROPAY như miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên ngân hàng số OMNI, miễn phí dịch vụ chi lương, thẻ doanh nghiệp, miễn phí kết nối với khách hàng đăng ký ERP Fast Business Online (FBO), giảm 50% phí kết nối cho khách hàng đang sử dụng FBO, giảm 50% phí nộp ngân sách nhà nước cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác… qua đó, phần nào hỗ trợ được khách hàng trong tình hình hiện nay cũng như hậu covid”, đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.