Với dịch vụ này, các đại lý của Bamboo Airways đều có thể thực hiện giao dịch nộp tiền hay chuyển khoản cho Bamboo Airways một cách linh hoạt, nhanh chóng.

Theo thống kê được Ngân hàng Thế giới thực hiện vào tháng 7/2018, Việt Nam có lượng giao dịch phi tiền mặt thấp nhất trong khu vực đạt 4,9%, trong khi tỉ lệ này ở Thái Lan đạt gần 60% và Malaysia là 89%. Dù không thể phủ nhận thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tỉ trọng lớn tại Việt Nam, tuy nhiên, trong năm 2018, thanh toán điện tử đã để lại nhiều ấn tượng khi lượng giao dịch điện tử xử lý qua hệ thống của NAPAS đạt hơn 1,3 triệu giao dịch/ngày, tăng 1,75 lần so với năm 2017.

Sự gia tăng nhanh chóng của các giao dịch phi tiền mặt đã chứng minh một thực tế rằng, thanh toán trực tuyến đã, đang và sẽ xu hướng mà các doanh nghiệp tại Việt Nam không thể đứng ngoài cho dù họ đang hoạt động trong lĩnh vực nào.

 Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã cho ra mắt cổng thanh toán trực tuyến dành cho Đại lý của Bamboo Airways

Không nằm ngoài xu hướng trên, các ngân hàng Việt Nam đã không ngừng cải tiến, tăng cường hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm, dịch vụ của mình. Nổi bật, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã cho ra mắt cổng thanh toán trực tuyến dành cho Đại lý của Bamboo Airways nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến cho phép khách hàng là đại lý của Bamboo Airways thực hiện Top up (nạp tiền) và thanh toán tiền vé cho Bamboo Airways thông qua các kênh giao dịch tại quầy hoặc kênh online.

Cụ thể, ngay sau khi các đại lý nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản thành công tại OCB, Ngân hàng sẽ ghi có tài khoản chuyên thu của Bamboo Airways và lập tức truyền thông tin top up cho hệ thống của Bamboo Airways. Ngay sau khi thông tin Top up được Bamboo Airways ghi nhận, thì đại lý có thể xuất vé cho khách hàng và hệ thống hai bên sẽ hỗ trợ việc cập nhật thông tin giao dịch lên Mã đại lý tại Bamboo Airways sau khi giao dịch được thực hiện xong,

Ngoài ra, khách hàng không cần phải nộp tiền trực tiếp tại quầy của OCB mà có thể chuyển tiền tại bất cứ nơi đâu thông qua dịch vụ Internet Banking. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không còn bị phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng mà có thể chuyển tiền mọi nơi, mọi lúc. Đặc biệt là đối với những đại lý ở các tỉnh, thành xa đảm bảo thuận tiện hơn trong việc xuất vé máy bay cho khách.

Đồng thời, với mong muốn đem đến cho đại lý Bamboo Airways sự trải nghiệm dịch vụ vượt trội, OCB cũng đã triển khai gói tài khoản với nhiều ưu đãi như: Miễn phí chuyển tiền trong nước trong vòng 01 năm sau khi mở tài khoản. Miễn phí dịch vụ chi lương năm đầu tiên. Miễn phí dịch vụ Internet Banking (bao gồm phí chuyển tiền, phí thường niên, phí dịch vụ OCB iOTP) trong vòng 01 năm sau khi mở tài khoản.

Chương trình trên sẽ áp dụng với các đối tượng là khách hàng đại lý của Bamboo Airways và khách hàng lần đầu mở CIF/ tài khoản tại OCB hoặc khách hàng hiện hữu mở thêm tài khoản để sử dụng dịch vụ Top up đại lý Bamboo Airways.

Việc triển khai kênh thanh toán trực tuyến trên không chỉ thể hiện sự nhanh nhạy của OCB mang trong việc ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ cho khách hàng nói chung mà còn đem lại những lợi ích thiết thực dành cho đại lý của Bamboo Airways nói riêng như, có thêm nhiều hình thức, kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, miễn phí dịch vụ và không bị gián đoạn thời gian sử dụng dịch vụ. 

OCB tin tưởng rằng, trong lộ trình hợp tác với Bamboo Airways, dịch vụ tiện ích gia tăng cùng các chính sách ưu đãi dành cho các đại lý sẽ góp phần tăng doanh thu bán vé, quản lý doanh thu bán hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, đa dạng kênh thanh toán và tiện ích cho Đại lý và Khách hàng

Bà Đào Minh Anh – Phó Tổng giám Đốc phụ trách khối CB, Ngân hàng Phương Đông nhận định, “Cổng thanh toán trực tuyến ra đời chỉ sau một thời gian ngắn Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FLC và OCB được ký kết. Việc nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của Bamboo Airways đã thể hiện sự nhạy bén của OCB và là bước đi quan trọng cho các lần hợp tác sau được tiến triển tốt hơn.”

Hãng hàng không Bamboo Airways - thành viên của Tập đoàn FLC, hoạt động theo mô hình kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí thấp với ba hạng vé gồm: phổ thông, phổ thông linh hoạt và thương gia. Bamboo Airways đã có chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/01/2019 và là hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam có khai thác thường lệ đi vào hoạt động.

Với các đường bay liên tục được mở rộng và số lượng đại lý gia tăng nhanh chóng, việc kết nối cổng thanh toán trực tuyến giữa OCB và Bamboo Airways là bước đi đầu tiên trong chiến lược hợp tác lâu dài giữa OCB và FLC, góp phần kết nối gia tăng giá trị, lợi ích và thương hiệu cho cả hai bên.

Ngày 19/01/2019, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Tập đoàn FLC đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Trên cơ sở thỏa thuận được ký kết, Tập đoàn FLC và OCB sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm gia tăng lợi ích kinh tế thông qua việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của nhau, qua đó phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị.

Cụ thể, OCB sẽ cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất về dịch vụ tín dụng trung dài hạn, cấp vốn lưu động và tài trợ vốn để hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Tập đoàn FLC cũng như các đơn vị thành viên.

Về phía Tập đoàn FLC sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ tiền gửi, giao dịch ngoại tệ… của OCB. Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC sẽ tạo điều kiện để OCB tiếp cận tài trợ tài chính và tham gia đầu tư các dự án của FLC.