Ông bố chi 1.500 USD/tháng để thuê căn hộ cho...mèo ở

Ông bố người Mỹ vì không muốn mang hai con mèo của con gái về nhà nên đã bỏ tiền ra thuê căn hộ cho chúng ở.

Theo CNBC, người cha đặc biệt đó là ông Troy Good, 43 tuổi, một nhà thiết kế nội thất đang làm việc tại thung lũng Silicon. Hai chú mèo may mắn tên là Tina và Louise.

Con gái 18 tuổi của Good không thể mang Tina và Louise đến sống cùng cô trong ký túc xá, khi cô bắt đầu năm thứ nhất đại học. Còn Good cũng không muốn những con mèo về ở trong căn hộ mới của mình, vì lo ngại chúng sẽ mâu thuẫn với con chó của vợ sắp cưới.

Vì vậy, Good đã hỏi David Callisch, một người bạn của ông có nhà cho thuê, rằng liệu những con mèo này có thể vào ở trong căn hộ 37m2 phía sau nhà Callisch không và Callisch đã đồng ý.

"Về cơ bản, tôi đã có hai người thuê nhà đặc biệt, chúng rất tuyệt vời và khá yên tĩnh. Vấn đề duy nhất là chúng gây mùi ở đây", Callisch nói. Trong căn hộ của Tina và Louise không có nhà bếp, nhưng có phòng tắm, vòi hoa sen và TV.

Hàng ngày, Callisch và Good đến cho mèo ăn. Khi nào được nghỉ học, con gái của Good sẽ đến thăm mèo. Cô gái dự định sẽ đưa chúng trở lại trường sau khi rời khỏi ký túc xá.

Những con mèo không hề biết chúng may mắn thế nào. San Franciso là một trong những khu vực có giá trị bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ. Giá nhà trung bình ở đây khoảng hơn 1 triệu đô/căn và người ta cần kiếm khoảng 274.000 đôla/năm để sở hữu một ngôi nhà ở mức trung bình. Nếu chọn thuê thay vì mua, sau 35 năm, số tiền bạn phải bỏ ra có thể lên tới 2 triệu đôla. Do chi phí nhà ở đắt đỏ, năm ngoái tại San Franciso có tới 26.000 người vô gia cư

Callisch cũng thừa nhận câu chuyện này thật buồn cười và cảm thấy tồi tệ khi phải lãng phí không gian sống cho động vật: "Thật khó khăn vì có quá nhiều người vô gia cư và có rất nhiều sự chênh lệch về thu nhập ở đây nhưng một người không thể giải quyết những vấn đề đó".