Ống hút “xanh” thân thiện với môi trường

Ống hút “xanh” thân thiện với môi trường đang được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng, thay thế ống hút nhựa dùng một lần, truyền tải thông điệp văn minh “nói không với nhựa”.

Chưa bao giờ trào lưu “sống xanh” lại ” hot” đến như vậy, các phong trào, chiến dịch kêu gọi hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường được lan tỏa khắp các trang mạng xã hội được đông đảo các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng.

Xu hướng dùng ống hút sinh học thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên, là lối sống cho con người không làm phá vỡ mất cân bằng sinh thái, giảm thiểu triệt việc đưa rác thải nhựa ra môi trường từ những thói quen uống hàng ngày.

Hiện nay, có rất nhiều những loại ống hút sinh học như ống hút làm từ bã mía đường, ống hút tre,… dù những loại ống hút này dùng xong thì bỏ đi những vẫn không làm ảnh hưởng đến môi trường như những rác thải nhựa “nghìn năm” mới phân hủy.

Chỉ cách đây 1,2 năm thôi việc sử dụng ống hút, cốc nhựa là điều hoàn toàn bình thường thì giờ đây việc thay đổi mang theo cốc/bình uống cá nhân, ống hút tre được sử dụng nhiều và đây có lẽ là một tín hiệu vô cùng tốt.

Khi giới trẻ sống theo phong cách ” xanh” đầy văn minh, cũng có lúc các tụ điểm giải khát như: quán cà phê, quán giải khát hay các thương hiệu trà sữa đồng loạt “đua nhau” chuyển mình cùng các sản phẩm “xanh” nhất.

Với những quán cà phê, ống hút nhựa hoàn toàn được thay thế bởi ống hút cỏ bàng hay ống hút tre tự nhiên mà không ảnh hưởng đến vị; cốc đựng dành cho khách cũng là cốc không nắp để giảm tối đa rác thải nhựa, trừ cốc trà take–away vẫn luôn là bài toán khó.

Mới đây, thương hiệu trà sữa Gong Cha công bố bắt đầu từ ngày mùng 1/7 thương hiệu trà sữa nổi tiếng này sẽ bắt đầu chuyển đổi toàn bộ ống hút nhựa thông thường sang toàn bộ ống hút làm từ bã mía, đây là bước đi đầu tiên trong việc thay thế nhựa bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Ống hút mía đường được thiết kế với đặc điểm thuần túy: to, mỏng, đủ hút trân châu, khả năng ngâm nước lâu, bảo quản tốt, sản xuất hàng loạt đi kèm với tính năng vượt trội đạt yêu cầu lý hóa của Bộ Y tế và thân thiện với môi trường, chắc chắn ống hút mía đường là sự lựa chọn tiện dụng dành cho các tín đồ trà sữa.

Nhiều bạn trẻ cũng “phát sốt” với phong cách ống hút mới thậm chí lấy đó làm tiêu chí mỗi khi chọn quán. Bạn Lê Kiều (Đại học Luật Hà Nội) chia sẻ: “Mình muốn góp phần bảo vệ môi trường, vừa an toàn cho sức khỏe. Tìm kiếm quán nào có ống hút tre mới vào uống đó nhé.”

Phong trào kêu gọi giảm rác thải nhựa đang lan rộng. Các cơ quan quản lý nhà nước kêu gọi và khuyến khích và đang hoàn thiện các chính sách về việc giảm tải rác thải làm từ nhựa. Các tổ chức phi chính phủ, các chương trình hành động của các đoàn thể ngày càng sáng tạo và lan rộng để hưởng ứng điều này. Khách hàng và người dân ngày càng có ý thức cao hơn trong vấn để bảo vệ môi trường.

Theo moitruong.net.vn