Ông Phạm Văn Thanh làm Chủ tịch PLX

3h30 chiều nay, ngày 27/4 tại trụ sở Petrolimex đã tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm ông Phạm Văn Thanh làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, thay cho ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch đương nhiệm
Ông Phạm Văn Thanh sinh năm 1972, tốt nghiệp đại học Thương mại năm 1993. Ra trường được tuyển dụng vào Công ty dầu lửa Trung ương với chuyên môn là cử nhân Kế toán. Đến tháng 2/1995, Công ty dầu lửa sát nhập với công ty xăng dầu thành Tổng công ty xăng dầu Việt Nam. Ông Thanh cũng được chuyển từ phòng kế toán Công ty dầu lửa sang phòng kế toán của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam.

Phục vụ trên dưới 10 năm, ông được cử đi học các khóa học trong và ngoài nước, không chỉ về kế toán mà còn cả quản trị, kinh doanh xăng dầu, về Post-Graduate… ở Thái Lan, Singapore, Úc…

Sau quá trình đó, Tổng công ty xăng dầu, nay là Tập đoàn xăng dầu cử ông xuống Công ty bảo hiểm Pjico, Chi nhánh Hải Phòng. Làm việc ở đó khoảng 8 năm, qua các cương vị khác nhau như Trưởng phòng bảo hiểm tài sản, Trưởng phòngbảo hiểm kỹ thuật, Trưởng phòng bảo hiểm dự án và làm Giám đốc Chi nhánh bảo hiểm PJICO tại Hải Phòng. Tháng 4/2013 ông được Tập đoàn điều chuyển về làm Tổng giám đốc Công ty Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tặng hoa chúc mừng ông Phạm Văn Thanh, Bùi Ngọc Bảo và ông Hitoshi Kato
Thời gian qua, Petrolimex Aviation được đánh giá là một trong những công ty trong lĩnh vực dịch vụ hàng không có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. So với 2010, năm đầu tiên xuất bán tấn nhiên liệu bay đầu tiên, sản lượng bán ra năm 2017 đã tăng gấp 40 lần và tỷ suất lợi nhuận/vốn điêu lệ luôn trên 100% trong 3 - 4 năm trở lại đây, vượt trên cả sự kỳ vọng của các cổ đông. Ông Thanh cũng được đánh giá là cán bộ có khả năng phát triển phù hợp với giai đoạn hội nhập của chính Petrolimex hiện nay.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, Bộ Công Thương thông báo về việc ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex ( Mã: PLX) nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/5.
Thúy Hà