0h ngày 7/12/2018, Online Friday 2018 đã chính thức “bùng nổ”. Người tiêu dùng cả nước sẽ có cơ hội sở hữu hơn 5.000 sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên đến 80% – 90% thuộc hơn 3.000 thương hiệu.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm – Online Friday 2018  có chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng” do Bộ Công Thương tổ chức thường niên dưới sự chỉ đạo của Chính phủ sẽ chính thức diễn ra tại website https://onlinefriday.vn.

Ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại và Kinh tế số, trưởng Ban tổ chức cho biết, mục tiêu lớn nhất của chương trình Online Friday năm nay là sự hài lòng của người tiêu dùng.

online friday
Từ 0h ngày 7/12, Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday đã chính thức diễn ra, bùng nổ những cơ hội mua sắm giá rẻ cho người tiêu dùng

Trong lần thứ 5 chương trình được triển khai, theo số liệu thống kê của Ban tổ chức, Online Friday 2018 thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp; có khoảng 5.000 mã sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn; đạt 5 triệu lượt truy cập trang web OnlineFriday.vn và khoảng 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm với Online Friday 2018.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của đại diện Ban tổ chức, trong sự kiện Online Friday 2018, người tiêu dùng trên cả nước có cơ hội: mua sắm các sản phẩm chính hãng - chất lượng thật - giá sale thật được các doanh nghiệp cam kết và Ban tổ chức kiểm soát chặt chẽ; mang về nhà hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên tới 80% – 90% từ các thương hiệu lớn như: Samsung, OPPO, LG, JYSK, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, The Face Shop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma…; đồng thời người tiêu dùng cũng sẽ được tận hưởng hình thức mua sắm trực tuyến cùng các trang thương mại điện tử lớn như: Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế Giới Di Động, Yes24, FPT Shop, ViettelStore, Robins…

Đề cập đến mức ưu đãi, khuyến mại của các sản phẩm, hàng hóa trong Online Friday năm nay, trong buổi họp báo công bố chương trình, ông Đặng Hoàng Hải đã cho biết, về pháp lý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 quy định chi tiết về luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong đó: Các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%; Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

online friday
Hơn 3.000 website và doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ tham gia sự kiện OnlineFriday 2018

Cùng với đó, tham gia Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm nay, người tiêu dùng còn nhận được hỗ trợ 100% chi phí chuyển phát từ các đơn vị giao nhận uy tín như: Viettel Post, VN Post, Lalamove, Snail ship, Ninjavan…; được thanh toán nhanh chóng – tiện lợi – an toàn khi sử dụng thẻ thanh toán của khoảng 20 ngân hàng tham gia đồng hành, hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back trong chương trình Online Friday 2018.

Trước đó, vào tối 30/11 vừa qua, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 và khởi động sự kiện Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số, thương mại điện tử.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, sự kiện BIGOFF của chương trình Online Friday năm nay diễn ra từ ngày 30/11 đến hết ngày 9/12/2018 xung quanh khu vực hồ Gươm trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Tham gia sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm trong thời gian từ nay đến ngày 9/12/2018, ngoài việc được tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam, người tiêu dùng còn có cơ hội trải nghiệm mua sắm bằng QR Code, thanh toán điện tử cùng ZaloPay, ViettelPay với nhiều sản phẩm, hàng hóa có mức ưu đãi, khuyến mại cao.

Theo hướng dẫn của Ban tổ chức, để quét mã khuyến mãi QR Code, người dùng cần thực hiện 4 bước gồm: Đến sự kiện BIG OFF tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội từ 30/11 đến 9/12/2018; Tải App Online Friday trên các nền tảng Android và iOS; Sử dụng App Online Friday để quét QR Code; Thanh toán đơn hàng tại quầy máy POS của sự kiện hoặc qua ZaloPay, ViettelpPay trên App Online Friday.

Để tham gia mua sắm các sản phẩm, hàng hóa với các mức ưu đãi lớn của chương trình Online Friday năm nay trong 24h ngày Thứ Sáu, 7/12/2018, người dùng có thể  truy cập website https://onlinefriday.vn/ hoặc tải, cài đặt ứng dụng di động Online Friday hiện có trên cả nền tảng Android và iOS. Người tiêu dùng có thể cập nhật liên tục thông tin chi tiết về sự kiện – sản phẩm, dịch vụ - giá khuyến mãi tại Fanpage chính thức của Online Friday tại địa chỉ: www.facebook.com/onlinefriday.