Online Friday 2018: Cơ hội mua sản phẩm với giá 0 đồng hoặc giá giảm 90%

Trong “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” 2018, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm các sản phẩm, hàng hóa giảm giá “khủng” lên tới 80 - 90%, hoặc thậm chí là với giá 0 đồng.

Các ưu đãi “khủng” này nằm trong chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12.

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Chương trình được tổ chức và cũng là năm thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng với nhiều đột phá. Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về Online Friday 2018, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 ngày 7/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”.

Điểm nhấn của chương trình năm nay đó là việc Ban tổ chức đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp đồng hành, chuẩn bị các giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng với 02 trọng tâm chính “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”.

Online Friday 2018
Tại Online Friday 2018, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm các sản phẩm, hàng hóa giảm giá “khủng” lên tới 80 - 90%, hoặc thậm chí là với giá 0 đồng

Để người dân thực sự có thể mua được đồ tốt, giá rẻ chứ không phải hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn trong Online Friday 2018, Ban tổ chức đã yêu cầu doanh nghiệp viết cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, giấy tờ cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của các sản phẩm, hàng hoá.

Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về hàng hóa đó với phía Ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình, ông Đặng Hoàng Hải thông tin tại buổi họp báo.

Online Friday 2018 thu hút nhiều thương hiệu nổi tiếng về điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang như: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma… Bên cạnh đó, các sàn giao dịch, các nhà phân phối lớn, có uy tín của Việt Nam và thế giới đều có mặt, bao gồm: Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Đặc biệt, trong Ngày hội năm nay, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship…

Cũng trong dịp này, 20 ngân hàng cam kết, đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm.

Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần từ 30/11/2018 - 9/12/2018 xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ, để người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử.

Tuy nhiên, điểm thực sự gây chú ý cho giới báo chí và người tiêu dùng trong Ngày hội Online Friday 2018 năm nay lại là việc Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/ 2018.

Theo đó, các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Tuy là năm đầu áp dụng chương trình này và do các doanh nghiệp tự triển khai, nhưng ông Đặng Hoàng Hải khẳng định, chắc chắn Online Friday năm 2018 sẽ có các sản phẩm với giá 0 đồng hoặc giảm giá sốc 80 - 90%.

Chia sẻ về việc mua hàng với giá 0 đồng, đại diện Tập đoàn Viễn thông quân đội - doanh nghiệp tham gia chương trình cho biết, việc mua hàng với giá 0 đồng có thể là việc khách mua hàng vẫn trả tiền bình thường, nhưng sẽ được gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền đó để khách hàng tiếp tục mua sắm các sản phẩm khác. Hoặc có doanh nghiệp cũng sẽ khuyến mại bằng chính sách tiêu dùng trong thời gian dài sau này cho khách hàng, tùy theo từng chiến lược của các doanh nghiệp khác nhau.

Mục tiêu của Online Friday 2018:

Thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia với 5.000 SKU giảm giá siêu hấp dẫn và hướng đến 2 triệu đơn hàng mua sắm.

Quy mô mua sắm toàn thị trường là 1.500 tỷ đồng.

5 triệu lượt truy cập trang Web https://onlinefriday.vn/ và 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm.

Thanh Thúy