Thiết kế mới của Reno5 phù hợp với thế hệ trẻ đón đầu xu hướng. Điện thoại có hai phiên bản: Bạc Đa Sắc và Đen Huyền Bí. Với quy trình gia công mặt lưng Quang phổ kim cương (Diamond Spectrum) hoàn toàn mới, phiên bản Bạc Đa Sắc tạo hiệu ứng độc đáo có thể biến đổi thành hàng nghìn màu sắc, từ các góc nhìn hoặc các nguồn sáng khác nhau. Kết hợp với hiệu ứng Reno Glow độc đáo, các chi tiết trên mặt lưng Reno5 lấp lánh tựa vô số viên kim cương nhỏ li ti. Thiết kế này cũng giúp mặt lưng chống bám dấu vân tay và thuận tiện khi sử dụng.

Mặt trước của OPPO Reno5 là màn hình AMOLED phẳng tràn cạnh rộng 6.43 inch độ phân giải Full HD+, tốc độ làm tươi 90Hz, có một lỗ khoét nhỏ ở góc trên bên trái để chứa camera selfie 44 MP.

OPPO Reno5
OPPO Reno5 có thiết kế bo cong mềm mại ở viền cạnh

Mặt sau của OPPO Reno5 có thiết kế bo cong mềm mại ở viền cạnh để dễ dàng cầm nắm. Ngoài thiết kế đa sắc màu, thì điểm nhấn mặt sau còn là cụm camera hình chữ nhật bo cong các góc, trong đó chứa 4 cảm biến camera và đèn flash LED.

Chi tiết 4 camera bao gồm: Cảm biến chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera độ sâu 2 MP và camera macro 2 MP. Hệ thống camera cho khả năng chụp ảnh sắc nét, có thể quay video từ cả camera trước và sau, quay chậm 960 fps, video màu AI, video siêu quay đêm.

OPPO Reno5 sử dụng chip Snapdragon 720G 8 nhân, bộ nhớ RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB, có khe cắm mở rộng microSD hỗ trợ tối đa 256 GB. Máy chạy ColorOS 11.1 trên nền tảng Android 11 mới nhất. Smartphone này còn có pin 4.310 mAh, hỗ trợ sạc nhanh lên tới 50W. 

Sạc siêu nhanh 50W là một trong những tính năng hữu ích nhất với người dùng. Với công suất tối đa cao hơn 66,6% so với thế hệ trước, sạc siêu nhanh 50W có thể sạc Reno5 từ 0% lên 80% chỉ trong 31 phút và sạc đầy 100% thiết bị chỉ trong 48 phút. Viên pin lớn 4310mAh cho phép người dùng sử dụng thiết bị suốt cả ngày, kể cả khi tần suất sử dụng thường xuyên.

OPPO Reno5  a
OPPO Reno5 có hệ thống camera cho khả năng chụp ảnh sắc nét

Cảm biến AI tích hợp với camera trước 44MP hỗ trợ các tương tác không chạm thông minh. Tính năng chống nhìn trộm thông minh tự động nhận diện nếu có người thứ hai đang quan sát màn hình và ẩn đi các thông báo quan trọng; Cử chỉ điều hướng không chạm cho phép trả lời hoặc tắt chuông cuộc gọi, hoặc lướt xem các trang tin mà không cần chạm đến màn hình; Màn hình luôn bật thông minh (Always-on Display) ngăn màn hình không bị tắt khi người dùng đang nhìn vào điện thoại.

OPPO Reno5 có giá bán chính thức 8.69 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Được biết, chiếc Reno5 được bán ở Việt Nam là phiên bản quốc tế, không hỗ trợ 5G như biến thể dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Dẫu vậy, điện thoại này vẫn mang trên mình khá nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước, hứa hẹn sẽ “khuấy đảo” phân khúc tầm trung trong thời gian tới.