Bình Dương, ngày 10 tháng 10 năm 2019, công ty Panasonic Life Solutions Việt Nam thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam tiến hành Lễ khởi công xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương với sự tham gia của Nhà phân phối chính thức – công ty TNHH Nanoco Phước Thạnh. Đây là lần thứ hai Panasonic Life Solutions Việt Nam mở rộng sản xuất từ khi thành lập vào tháng 1 năm 2013 đến nay. Nhà máy mới sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2021, có diện tích 24.000m2 trên tổng diện tích đất 50.000m2, và sẽ được mở rộng trong tương lai.

Phối cảnh nhà máy mới của Panasonic Life Solutions Việt Nam
Phối cảnh nhà máy mới của Panasonic Life Solutions Việt Nam

Hiện nay, trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ và Việt Nam phải đối mặt với những thách thức về chất lượng không khí, Panasonic Life Solutions Việt Nam ngoài việc tiếp tục cung cấp những giải pháp an toàn thiết bị điện gia đình, sẽ tập trung vào những giải pháp chất lượng không khí trong nhà trong giai đoạn tiếp theo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các ngôi nhà Việt. Panasonic Life Solutions Việt Nam ban đầu được thành lập là nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng điện như công tắc, ổ cắm và thiết bị đóng cắt để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của ngành xây dựng tại Việt Nam. Nhà máy thứ hai trong lần mở rộng này sẽ sản xuất quạt trần và quạt thông gió – là những sản phẩm nằm trong giải pháp không khí toàn diện trong nhà (Indoor Air Quality – IAQ) của Panasonic.

Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ hai của công ty Panasonic Life Solutions Việt Nam
Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ hai của công ty Panasonic Life Solutions Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là thị trường trọng điểm của Panasonic. Vì vậy, tập đoàn sẽ đầu tư hơn 45 triệu đô-la Mỹ cho nhà máy Panasonic Life Solutions Việt Nam thứ hai này. Đồng hành với chính sách về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chất lượng cao của Chính Phủ Việt Nam, Panasonic Life Solutions Việt Nam còn thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) về các giải pháp cải thiện không khí trong nhà. Nhà máy mới không chỉ cung ứng cho thị trường trong nước, mà còn giúp Việt Nam trở thành nước xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao sang các nước châu Á và Trung Đông.

Ông Kazuhiro Takeuji, Tổng Giám đốc Panasonic Life Solutions Việt Nam nhận định: “Với sứ mệnh và cam kết mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, Panasonic sẽ mang lại những không gian sống trong lành, thoải mái thông qua các sản phẩm chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng, cùng dịch vụ tốt nhất cho mỗi người dân Việt Nam.” 

Ông Takashi Ogasawara - Chủ tịch công ty Panasonic Ecology Systems Co,.Ltd, Nhật Bản
Ông Takashi Ogasawara - Chủ tịch công ty Panasonic Ecology Systems Co,.Ltd, Nhật Bản phát biểu tại Lễ khởi công

Tổng quan về nhà máy mới

Vị trí

Số 33 đường 32, Khu công nghiệp Việt Nam Singapore II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Tổng vốn đầu tư

Trên 45 triệu USD

Diện tích

50.000m2

Tổng diện tích sàn

24.000m2

Sản phẩm

Quạt trần và Quạt thông gió

Bắt đầu sản xuất

Tháng 1 năm 2021

Tổng quan về Công ty TNHH Panasonic Life Solutions Việt Nam

Vị trí

Khu công nghiệp Việt Nam Singapore II-A, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Ngày thành lập

17 tháng 1 năm 2013

Đại diện

Ông Kazuhiro Takeuji

Tổng số nhân viên  

Khoảng 1.095 (Tính đến tháng 9/2019)

Tổng doanh thu  

Khoảng 2.649 tỷ đồng (năm tài chính 2018)