Tập đoàn Panasonic (“Panasonic”) đã nghiên cứu và phát triển công nghệ nanoe™ X có khả năng giải phóng “các phân tử nước tích điện có kích thước nano”. Đây là công nghệ nguyên tử hóa tĩnh điện, thu thập độ ẩm từ trong không khí và sử dụng một điện cực đối bốn chân để tạo ra số lượng lớn "các gốc hydroxyl bọc trong nước". Yếu tố then chốt chính là sự tồn tại của các gốc hydroxyl bên trong nanoe™ X. Các gốc hydroxyl này có tính oxy hóa và phản ứng mạnh với các tác nhân gây ô nhiễm.

Panasonic nghiên cứu ức chế Sars - CoV-2
Công nghệ nanoe TM được ứng dụng trên các sản phẩm điều hòa của Panasonic

Panasonic đã tiến hành nghiên cứu về công nghệ này trong hơn 20 năm từ năm 1997, và đã xác minh được tính hiệu quả của nó trong nhiều lĩnh vực bao gồm ức chế vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, nấm và các loại vi rút), các chất gây dị ứng và phá vỡ các thành phần có trong bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến cơ thể con người* 2.

Vào năm 2012, Panasonic đã phối hợp với các viện nghiên cứu độc lập tiến hành thử nghiệm việc loại bỏ vi rút và xác nhận tính hiệu quả đối với từng loại trong số 4 nhóm vi rút được thử nghiệm dựa trên một số đặc điểm sinh học. Từ kết quả này, Panasonic tuyên bố rằng công nghệ “gốc hydroxyl bọc trong nước” được kỳ vọng có thể có tác dụng ức chế vi rút mới*3.

Panasonic
Điều hòa Panasonic được ứng dụng công nghệ nanoe TM

 

Vi rút corona mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch toàn cầu hiện nay là một trong những loại vi rút mới nói trên, và cuộc thử nghiệm của Tổ chức Nghiên cứu Tiếp xúc Toàn cầu Texcell đã xác nhận rằng nhận công nghệ nanoe™ X có tác dụng ức chế đối với vi rút này. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Được biết, Panasonic sẽ tiếp tục khai thác tiềm năng của công nghệ nanoe™ X để giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí như vi sinh vật gây bệnh mới, nhằm mang tới môi trường sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người dân trên khắp thế giới.