PC Hải Dương tổ chức diễn tập xử lý sự cố nhanh năm 2021

Các đơn vị tham gia diễn tập đã chuẩn bị nhiều phương án, vật tư nhân lực đầy đủ để tham gia diễn tập và xác định tập như làm thật.

Vừa qua, Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức diễn tập xử lý, khắc phục nhanh hậu quả sự cố đường dây, thiết bị năm 2021. Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy cho khách hàng và khẩu hiệu "Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương", các đơn vị tham gia diễn tập đã hoàn thành đúng tiến độ và yêu cầu đặt ra của ban tổ chức.

Tình huống diễn tập được giả định thời tiết mưa gió to trên toàn tỉnh, nước đang dâng và có hiện tượng ngập úng các khu vực Ninh Giang, Thanh Miện, Nam Sách, Thanh Hà, thành phố Hải Dương; lưới điện xảy ra 3 vụ sự cố gây mất điện diện rộng: Vỡ 02 quả sứ đỡ cầu dao 100 lộ đường dây 372E8.13, máy biến áp T1 thuộc trạm biến áp Bơm Nam Đồng lộ đường dây 372E8.13 bị nổ 2 SI, trào dầu, thí nghiệm không đạt tiêu chuẩn vận hành, nổ 02 đầu cáp từ cầu dao 100 về phía cột 98 trên lưới do Điện lực Nam Sách quản lý lộ đường dây 372E8.13. Yêu cầu đặt ra là huy động tối đa lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để khắc phục xử lý nhanh nhất hậu quả của sự cố; khôi phục cấp điện cho các phụ tải, đặc biệt là trạm bơm chống úng Nam Đồng trong điều kiện thời tiết mưa to, ngập lụt.

PC Hải Dương

Các đơn vị tham gia diễn tập đã chuẩn bị nhiều phương án, vật tư nhân lực đầy đủ để tham gia diễn tập và xác định tập như làm thật. Trình tự xử lý sự cố, các biện pháp an toàn được các ekip xử lý chính xác, nhanh chóng đặc biệt là sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng.

Buổi diễn tập đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua diễn tập tinh thần trách nhiệm, ý thức đối với công việc của các bộ phận, đơn vị được nâng cao; thể hiện tinh thần luôn chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời với các tình huống, khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện nhanh chóng vì một lưới điện luôn an toàn của PC Hải Dương.

Trung Hiếu