PC Lạng Sơn: Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp đến từng người lao động

Chương trình Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp năm 2019 do PC Lạng Sơn tổ chức là cơ hội bồi dưỡng thêm kiến thức, thấu hiểu và thấm nhuần các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, các chuẩn mực đạo đức về hành vi giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng, đối tác, cộng đồng.

Với mục tiêu đổi mới toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, triển khai mạnh mẽ và sâu rộng các nội dung chương trình hành trình Văn hóa doanh nghiệp OneNPC "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình", ngày 19 /10/ 2019  Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã tổ chức Chương trình Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp năm 2019 với những giá trị cốt lõi “Tôn trọng - Trách nhiệm, Chuyên nghiệp - Hiệu quả, Hợp lực - chia sẻ”.

Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 89 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 do PC Lạng Sơn tổ chức.

pc lạng sơn
Ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc PC Lạng Sơn phát biểu tại chương trình Lan tòa văn hóa doanh nghiệp năm 2019

Tham dự Chương trình, ngoài Ban lãnh đạo Công ty, các Trưởng, Phó phòng... còn có 110 nữ cán bộ công nhân viên người lao động (CBCNV-LĐ) đến từ 11 tổ nữ công thuộc 11 công đoàn bộ phận trong Công ty tham gia.

Để đẩy mạnh việc tự học và học tập không ngừng, trong Chương trình, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi tìm hiểu Văn hóa doanh nghiệp EVNNPC theo hình thức phản ứng nhanh bằng cách giơ tay trả lời các câu hỏi. Các câu hỏi gắn liền, xoay quanh với công việc hàng ngày trong bộ đề câu hỏi văn hóa doanh nghiệp của Công ty đã ban hành triển khai đến từng đơn vị trực thuộc ngay từ đầu năm 2019.

pc lạng sơn
Cuộc thi với sự tranh tài của 11 đội đến từ 11 tổ nữ công. Tại đây, các nữ CBCNV-LĐ đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi

Cuộc thi với sự tranh tài của 11 đội đến từ 11 tổ nữ công. Nội dung thi được chia thành hai phần. Phần thi thứ nhất là chọn đáp án đúng được trình chiếu trên máy chiếu; phần thi thứ hai là trả lời câu hỏi tự luận do ban tổ chức đưa ra.

Tại cuộc thi các nữ CBCNV-LĐ đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi. Ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc PC Lạng Sơn cho biết, Chương trình là cơ hội bồi dưỡng thêm kiến thức, thấu hiểu và thấm nhuần các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, các chuẩn mực đạo đức về hành vi giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng, đối tác, cộng đồng và thực thi văn hóa trong công việc từ tài liệu văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC.

Cùng với đó, cuộc thi cũng là dịp để các nữ CBCNV-LĐ khẳng định mình, tự tin đứng trước đông người trả lời câu hỏi. Qua đó thúc đẩy tinh thần gắn kết của CBCNV, tăng hiệu quả làm việc nhóm và sức mạnh tập thể, đại diện lãnh đạo PC Lạng Sơn nhấn mạnh.

pc lạng sơn
Ông Trần Tuấn Khanh – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải thưởng cá nhân cho các nữ CBCNVLĐ đạt giải

Sau những phần thi tranh tài gay cấn, kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã tìm ra được 24 nữ CBCNV-LĐ thuộc 11 tổ nữ công chiến thắng, trong đó, có nhiều nữ CBCNV-LĐ đã phản ứng nhanh trả lời được nhiều câu cả câu trắc nghiệm và câu tự luận.

Riêng về giải tập thể, tổ nào có nhiều nữ CBCNV-LĐ chiến thắng trong phần hỏi đáp thì đạt giải cao nhất.

Qua tổng kết, giải Nhất thuộc về tổ Nữ công Văn phòng Công ty; giải Nhì thuộc về tổ Nữ công điện lực thành phố; giải Ba gồm điện lực: Chi lăng, Hữu Lũng, Bắc Sơn; giải khuyến khích gồm điện lực: Hữu Lũng, Văn Lãng, Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế .

pc lạng sơn
Ông Phạm Ngọc Minh trao giải thưởng tập thể cho các tổ Nữ công đạt giải

Có thể khẳng định rằng, thông qua Chương trình Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp năm 2019 với những giá trị cốt lõi “Tôn trọng - Trách nhiệm, Chuyên nghiệp - Hiệu quả, Hợp lực - chia sẻ”, việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp là tiêu chí cần đẩy mạnh thường xuyên để nâng tầm văn hóa, đưa những nét đẹp văn hóa của EVNNPC vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Từ đó đưa các giá trị đổi mới, chuyên nghiệp, hành động, hiệu quả vào đời sống hàng ngày của từng người lao động, giúp xây dựng đội ngũ đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu chung, có trách nhiệm, chủ động trong công việc, biết tôn trọng và chia sẻ với đồng nghiệp, với cấp trên.

Dù hoàn cảnh nào cũng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả chất lượng với công việc, tăng năng suất lao động, tôn trọng và giữ vững niềm tin của khách hàng, phấn đấu hoàn thành sứ mệnh EVNNPC giữ vai trò chủ đạo trong đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục, tin cậy đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội với chất lượng dịch vụ ngày càng vượt trội, vì sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

Lê Hoa