PC Vĩnh Phúc: Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường khi mưa bão, tránh các sự cố bất ngờ như sét đánh, dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, cây đổ, rò điện.

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có mưa lớn kéo dài cùng với đó là sự đổ bộ của 2 cơn bão số 7 và số 8 đã gây ảnh hưởng đến công tác vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh. Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, nguy cơ ảnh hưởng của bão gây sự cố lưới điện là rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp.

Nhằm đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường khi mưa bão, tránh các sự cố bất ngờ như sét đánh, dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, cây đổ, rò điện… Khi có mưa bão, gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện làm đứt, đổ cột điện, nước tràn vào trạm điện gây cháy, nổ, rò điện.

Người dân không nên đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất; không đi qua khu vực cột điện gãy, đổ, đường dây bị đứt, võng. Trường hợp phát hiện thấy những hiện tượng bất thường nói trên hãy tránh xa và khuyến cáo mọi người xung quang biết. Đồng thời thông báo ngay cho điện lực sở tại theo số điện thoại 19006769 để kịp thời xử lý sự cố.

Cùng với đó, người dân nên kiểm tra lại hệ thống điện trong gia đình, lắp thêm cầu dao chống giật, chằng néo mái nhà, đảm bảo khi có giông bão không bay mái tôn vào đường dây gây sự cố lưới điện và nguy cơ xảy ra tai nạn điện. 

PC Vĩnh phúc
PC Vĩnh Phúc Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả mùa mưa bão

Đặc biệt, khi trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn, ướt ổ cắm điện và thiết bị điện gia dụng, người dân nên ngắt tất cả cầu dao điện, áp - tô - mát trong gia đình, rút dây cắm điện, nguồn cấp điện cho thiết bị ra khỏi nguồn điện. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm ướt để phòng điện bị rò.

Khi thiết bị thật khô ráo, đảm bảo tuyệt đối an toàn mới sử dụng, tuyệt đối không bật điện lại ngay khi vừa có điện trở lại, không bật cùng lúc tất cả các thiết bị điện có công suất lớn như bình nóng lạnh, điều hoà nhiệt độ, bàn là, máy giặt…

Cùng với đó, nên rút dây cắm các thiết bị điện khi không sử dụng, vừa góp phần tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn.

 

PV