PepsiCo chi 3,2 tỷ USD mua SodaStream

Với động thái này, PepsiCo đang tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh đồ uống vốn đang gặp khó khăn ở thị trường Bắc Mỹ.

Công ty sản xuất đồ uống PepsiCo vừa công bố kế hoạch mua lại hãng sản xuất máy làm soda tại nhà SodaSteam với giá 3,2 tỷ USD.

Theo đó, PepsiCo đã đồng ý trả 114 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt để mua lại cổ phần của SodaSteam, cao hơn 32% so với mức giá trung bình 30 ngày của cổ phiếu này.

Thỏa thuận này mang lại cho PepsiCo một dòng sản phẩm mới thông qua đó nó có thể tiếp cận khách hàng trong nhà thay vì thông qua các cửa hàng với 70% người mua sắm dự kiến sẽ mua hàng tạp hóa trực tuyến vào năm 2025.

Với động thái này, PepsiCo đang tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh đồ uống vốn đang gặp khó khăn ở thị trường Bắc Mỹ.

SodaSteam, có trụ sở tại Tel Aviv (Israel), chuyên chế tạo các loại máy cho phép người dùng có thể tự làm nước soda hoặc nước giải khát có ga. Thương vụ trên là cơ hội lớn để SodaSteam mở rộng hoạt động thông qua mạng lưới toàn cầu của PepsiCo. Hãng hiện đang phân phối sản phẩm tại 80.000 của hàng bán lẻ trên 45 quốc gia. Các thị trường lớn của SodaStream có thể kể đến là Đức, Pháp, Canada và Mỹ. Đầu tháng này, SodaStream cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh quý vượt dự báo, với số lượng sản phẩm bán ra đạt hơn 1 triệu đơn vị, tăng 22%.

Dự kiến thương vụ thâu tóm SodaStream của PepsiCo sẽ được chốt vào tháng 1/2019, sau khi cổ đông SodaStream biểu quyết và được cơ quan chức năng phê duyệt.

Thanh Xuân