Petrolimex: 2 doanh nghiệp được trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013

Ngày 16/3/2014, tại Hà Nội, 82 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm (GTCLQG) năm 2013, trong đó 20 doanh nghiệp nhận giải Vàng và 62 doanh nghiệp nhận giải Bạc.

Riêng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có 2 doanh nghiệp đạt giải thưởng này là Công ty Xăng dầu Quảng Trị đạt giải Vàng và Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình đạt giải Bạc.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Đâycũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt trong xuất khẩu. Giải thưởng giúp DN có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm và cũng là cơ hội tốt để các DN đoạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng Thị Hoa nhận giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2013

Công ty Xăng dầu Quảng Trị (Petrolimex Quảng Trị) - đơn vị thành viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cúp Vàng GTCLQG năm 2013 và Bằng khen. Năm 2013, Petrolimex Quảng Trị nằm trong top đầu kể cả về doanh thu và hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, công ty đã đóng góp vào ngân sách hơn 62 tỷ đồng. Ngoài ra, những phong trào khác như xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, chăm sóc mẹ liệt sĩ… công ty đều tham gia tích cực. Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Petrolimex Quảng Trị còn thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vừa đảm bảo an ninh quốc phòng trong cung cấp nhiên liệu. Chính vì thế, thương hiệu Petrolimex trên địa bàn ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm.

Trong những năm qua, Petrolimex Quảng Trị đã xây dựng chiến lược phát triển, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, sử dụng Văn phòng điện tử trong chỉ đạo điều hành, đầu tư phát triển hệ thống CHXD khang trang, hiện đại theo nhận diện thương hiệu của Petrolimex, ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp (SAP-ERP), phần mềm quản lý cửa hàng (Egas) trong quản lý hoạt động SXKD, xây dựng môi trường làm việc thân thiện và đội ngũ lao động chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển thương hiệu Petrolimex. Petrolimex Quảng Trị xác định vinh dự bao giờ cũng đi đôi với trách nhiệm, đó là không ngừng nỗ lực hơn nữa để luôn là địa chỉ tin yêu của người tiêu dùng, đối tác và khách hàng, xứng đáng với phần thưởng cao quý được trao.

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình nhận giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2013

Đơn vị thứ 2 của Petrolimex nhận được giải Bạc GTCLQG năm 2013 là Công ty TNHH Một Thành Viên Xăng dầu Thái Bình. Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Petrolimex Thái Bình đã đóng góp thành tích lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày nay Công ty đang trên đà đổi mới, phát triển, ứng dụng thành tựu khoa học và kỹ thuật, hiện đại hóa máy móc, thiết bị, công nghệ quản lý, mở rộng mạng lưới cửa hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nguồn xăng dầu cho sự nghiệp CNH, HĐH, phát triển kinh tế - Xã hội của tỉnh Thái Bình. Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Đảng, Nhà nước và Tỉnh Thái Bình tặng thưởng cho tập thể và cá nhân nhiều phần thưởng cao quý.

Năm nay, Công ty vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng giải bạc GTCLQG năm 2013 , đây là nguồn động viên lớn lao đến mỗi CBCNV Petrolimex Thái Bình, để họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực xây dựng Công ty phát triển bền vững và mang thương hiệu Petrolimex vươn xa mãi.