Một góc Tổng kho xăng dầu Nhà Bè
Một góc Tổng kho xăng dầu Nhà Bè

Từ năm 2009, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) bắt đầu triển khai và được chứng nhận phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế ISO về An toàn sức khỏe môi trường của tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 và tích hợp vào hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

Trong những năm qua Công ty đã liên tục duy trì và nâng cấp các chính sách đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, đối tác, khách hàng, khách viếng thăm và các chính sách quản lý, bảo vệ môi trường để ngày càng xanh sạch đẹp, thân thiện hơn.

ăng dầu Nhà Bè
Xưởng xử lý chất thải cặn dầu

Petrolimex Sài Gòn luôn chú trọng nâng cao hiệu lực hệ thống quản lý thông qua thiết lập mục tiêu và chỉ tiêu về an toàn, sức khỏe và môi trường hàng năm, thường xuyên cải tiến quy trình, quy định, hướng dẫn công việc để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và của tiêu chuẩn, duy trì đầy đủ các hoạt động xem xét lãnh đạo và đánh giá nội bộ để tìm kiếm cơ hội cải tiến hệ thống.

Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (đơn vị trực thuộc Công ty) duy trì, cải tiến liên tục các hoạt động nhận diện đánh giá rủi ro, trang cấp bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, tổ chức đội an toàn vệ sinh viên cơ sở để tích cực tìm kiếm sự cố “suýt bị”, thường xuyên tổ chức các hoạt động huấn luyện, diễn tập ứng cứu tình huống khẩn cấp như tràn dầu, tai nạn lao động hay PCCC…

Ngoài ra, Công ty là đơn vị duy nhất trong ngành có Xưởng xử lý chất thải cặn dầu chuyên để xử lý chất thải nhiễm dầu và một số chất thải nguy hại khác trong nội bộ ngành được Bộ Tài nguyên môi trường cấp phép hoạt động. Do đó các hoạt động bảo vệ môi trường tại Xưởng được đặc biệt quan tâm tuân thủ quy định pháp luật và tiêu chuẩn.

dien tap
Tổ chức diễn tập định kỳ ứng cứu tình huống khẩn cấp như tràn dầu và cấp cứu người bị tai nạn

Bên cạnh các hoạt động quản lý, Petrolimex Sài Gòn rất quan tâm đầu tư để hoàn thiện cơ sở vật chất giúp bảo vệ sức khỏe người lao động và cam kết bảo vệ môi trường bền vững. Đối với người lao động, Công ty tìm hiểu để trang cấp bảo hộ lao động tốt, hiện đại, an toàn nhất cho người lao động, đặc biệt là cho đối tượng công nhân trực tiếp.

Các sáng kiến, cải tiến trong đầu tư như hệ thống nhập kín, thu hồi hơi xăng, hệ thống tiếp địa, chống tĩnh điện xe bồn hay trang bị dây đai an toàn trong xuất hàng đường bộ đều mang lại hiệu quả an toàn cao cho người lao động.

bao ho lao dong
Cán bộ công nhân viên được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động phù hợp với đặc thù công việc

Đối với cam kết bảo vệ môi trường, Công ty đã đầu tư đồng bộ hệ thống xử lý nước thải nhiễm dầu hiện đại, hàng năm đánh giá và trang bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hiện đại cho hoạt động ứng cứu dầu tràn trên sông và trên bộ, cải tạo nền bãi kho xăng dầu ngày càng xanh sạch đẹp và an toàn hơn.

nen bai xang dau
Nền bãi kho xăng dầu sau cải tạo

Trong lần đánh giá năm 2021, ngoài tái chứng nhận đối với hoạt động “nhập, xuất, tồn trữ xăng dầu”, Công ty chuyển đổi chứng nhận đối với hoạt động “thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại” của Xưởng xử lý chất thải nhiễm dầu (Trung tâm xử lý môi trường). Hệ thống được chứng nhận bởi tổ chức Bureau Veritas Certification (BVC) được công nhận bởi UKAS Cơ quan Công nhận Quốc gia của Vương quốc Anh.

chung nhan
Giấy chứng nhận ISO 14001:2015
Giấy chứng nhận ISO 45001:2018

Như vậy đến nay Công ty Xăng dầu Khu vực II tiếp tục cam kết các chính sách quản lý An toàn sức khỏe nghề nghiệp và bảo vệ môi trường đối với hoạt động nhập xuất, tồn trữ xăng dầu của Tổng kho xăng dầu Nhà Bè và hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại, chất thải nhiễm dầu của Trung tâm xử lý môi trường đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001: 2015 và ISO 45001:2018.

Hệ thống An toàn, Sức khỏe và Môi trường (hay còn được biết đến như HSE, EHS hay SHE) là hệ thống hoạt động vì sức khỏe, sự an toàn của người lao động và cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của môi trường, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu pháp luật cũng như bảo vệ danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp. Petrolimex Sài Gòn vừa được tái chứng nhận hệ thống An toàn sức khỏe môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 trong tháng 06/2021.