Petrolimex Sài Gòn: Tự động hóa ghi dấu ấn trong quản trị, điều hành doanh nghiệp vượt khó

Petrolimex Sài Gòn vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2022. Hội nghị được tổ chức trong điều kiện đảm bảo giãn cách theo đúng quy định.
petrolimex sai gon
Phó giám đốc Sở Công thương TP. HCM Nguyễn Nguyên Phương (bìa trái) và Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. HCM Trần Xuân Điền (bìa phải) trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2019 - 2020, Đón nhận: Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh (bên phải) và Chánh Văn phòng Petrolimex Sài Gòn Lương Viết Kiên (bên trái)

Những tháng đầu năm 2021, các nước trên thế giới dần mở cửa nền kinh tế, giá dầu thô có xu hướng tăng, các cơ quan quản lý Nhà nước tăng cường kiểm soát trong lĩnh vực xăng dầu đã tác động tích cực đến sản lượng kinh doanh Công ty. Tuy nhiên, từ cuối tháng 4, đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Công ty nói riêng.

Cụ thể kết quả năm 2021: Tổng sản lượng nhập xuất hơn 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu - đạt 91% kế hoạch; Tổng sản lượng xuất bán trực tiếp đạt 82% kế hoạch; Doanh thu kinh doanh dịch vụ và hàng hoá khác đạt 96% kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 107% kế hoạch.

Đảm bảo an ninh, an toàn mọi mặt trong hoạt động SXKD đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, hoàn thành tiêm 2 mũi vắc-xin cho CBCNV từ rất sớm. Trong thời gian giãn cách, 100% nhân viên văn phòng làm việc tại nhà, lực lượng lao động trực tiếp thực hiện "3 tại chỗ" nhưng với sự tổ chức tốt về hậu cần và nền tảng sẵn sàng về công nghệ tự động hóa - số hóa được đầu tư chuẩn bị trong nhiều năm qua, Petrolimex Sài Gòn đã thực hiện tốt công tác quản trị và điều hành doanh nghiệp để vượt qua khó khăn.

Chất lượng xăng dầu được kiểm soát chặt chẽ và đạt yêu cầu trong quá trình nhập – xuất tại Tổng kho và hệ thống phân phối. Trong năm, Phòng hóa nghiệm trung tâm đã được nâng cấp thành Trung tâm thử nghiệm xăng dầu phục vụ kiểm soát chất lượng trên toàn Công ty.

Từ ngày 14.12.2021, Công ty là đơn vị tiên phong của Petrolimex triển khai kinh doanh xăng RON 95 - V và các dự án khác như: Thanh toán không dùng tiền mặt, Chữ ký số với eOffice, cải tiến phần mềm SMO, Ứng dụng di động Cổng thông tin điều độ hàng hóa, ...

Công ty đã tích cực ủng hộ các quỹ phòng chống COVID-19 của Thành phố, huyện Nhà Bè, tỉnh Kiên Giang; ủng hộ công tác phòng dịch tại BV Chợ Rẫy, BV Thống Nhất và BV Quận 1; tài trợ hệ thống khí y tế cho BV nhiệt đới và BV điều trị COVID-19 TP. HCM. Công ty cũng đã trao 50 tấn gạo hỗ trợ các hộ dân khó khăn của Thành phố với Tổng kinh phí gần 07 tỷ đồng.

Năm 2022 được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức khi nền kinh tế thế giới và trong nước chậm phục hồi; dịch COVID-19 có thể phức tạp, nguy hiểm với sự xuất hiện của các biến thể mới. Tuy nhiên với kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh; sự đoàn kết nỗ lực, cải tiến đổi mới, cùng triết lí làm việc “Vì doanh nghiệp – Bằng danh dự - Với tất cả trách nhiệm” của mỗi CBCNV; Công ty sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu – kế hoạch được giao, nâng cao vị thế của Petrolimex Sài Gòn trên thị trường.

[Quảng cáo]

Thanh Hương - Đức Anh