Petrolimex và BSR bắt tay nâng hiệu quả hợp tác

Ngày 10/8/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”, từ nhiều năm qua Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã có mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh mặt hàng xăng dầu. Đặc biệt là mối quan hệ giữa Petrolimex và BSR - đơn vị thành viên của PVN đã thực sự trở thành những đối tác quan trọng, có mối quan hệ chặt chẽ trong hợp tác kinh doanh mặt hàng xăng dầu, thể hiện qua sản lượng xăng dầu hàng năm hai bên đã ký hợp đồng mua bán, tiêu thụ. Cụ thể, lượng xăng dầu mà Petrolimex nhập mua từ Bình Sơn hàng năm xấp xỉ 3 triệu m3/tấn, chiếm khoảng 35 - 40% tổng sản lượng nhập mua của Petrolimex. Ngược lại, sản lượng mà BSR bán cho Petrolimex cũng chiếm khoảng 40 - 45% tổng sản lượng xuất bán của BSR, với kim ngạch hàng năm khoảng 1,2 tỷ USD.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này, Petrolimex và BSR tiếp tục khẳng định sự hợp tác song phương với mong muốn trở thành đối tác chiến lược của nhau thông qua việc Petrolimex sẽ đầu tư mua cổ phần của BSR sau khi BSR tiến hành cổ phần hóa và hoàn thành bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Đồng thời, Petrolimex và BSR cam kết ưu tiên sử dụng, tiêu thụ tối đa các sản phẩm xăng dầu, PLG, các sản phẩm hóa dầu của nhau. BSR và Petrolimex sẽ hợp tác và ưu tiên để Petrolimex xuất khẩu sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vào thị trường Lào, Campuchia,... Hai bên thống nhất hợp tác trong việc thuê và cho thuê kho xăng dầu thương mại để luân chuyển hàng hóa. Ngoài ra, hai đơn vị còn xem xét các hợp tác khác trong lĩnh vực bảo hiểm, vận chuyển,...

Đây đánh dấu bước tiến cho sự đồng lòng, quyết tâm của các bên, là mong muốn cùng phát triển, đưa mối quan hệ giữa Petrolimex, BSR nói riêng và Petrolimex, PVN nói chung vươn tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong tương lai.

Thúy Hà