Ngày 28.9.2021, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 3 của Dự án Hợp tác nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành kho xăng dầu. Lễ ký kết diễn ra bằng hình thức trực tuyến từ hai điểm cầu là Văn phòng giao dịch Petrolimex - tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội và trụ sở JCCP; ENEOS tại Nhật Bản.

Petrolimex
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự và Giám đốc điều hành JCCP Eiji Hiraoka ký thỏa thuận hợp tác
Petrolimex 1
Lễ ký kết diễn ra bằng hình thức trực tuyến

Dự lễ ký, tại điểm cầu Nhật Bản có Giám đốc điều hành JCCP Eiji Hiraoka; Phó tổng Quản lý, Ban kỹ thuật và hoạch định nguồn vốn ENEOS Yuichi Tanaka cùng các chuyên gia kỹ thuật của JCCP và ENEOS.

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự cùng lãnh đạo Ban Công nghệ - An toàn, thành viên ban dự án thuộc Ban Công  nghệ - An toàn Tập đoàn và các đơn vị thành viên Petrolimex - làm việc cùng đối tác.

Theo thỏa thuận, giai đoạn 3 của Dự án sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2021 - 2023 với trọng tâm tăng cường ứng dụng tự động hóa, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo an toàn PCCC, bảo vệ môi trường trong công tác quản lý kỹ thuật tại các công trình xăng dầu cũng như trong toàn hệ thống Petrolimex. Đây là những yếu tố góp phần duy trì hoạt động sản xuất doanh ổn định và an toàn, nâng cao sức cạnh tranh và sự phát triển bền vững của Petrolimex trong tương lai sắp tới.

Từ sau thời điểm ký kết Dự án hợp tác kỹ thuật lần đầu giữa hai bên vào tháng 7/2016 đến nay, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành an toàn hệ thống kho xăng dầu tại Việt Nam’’, dưới sự hỗ trợ của JCCP,  Petrolimex và ENEOS đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, Petrolimex đã xây dựng, ban hành, đưa vào áp dụng 02 Quy định kỹ thuật về kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa đường ống và bể chứa trong kho xăng dầu; Các bên đã tổ chức được 05 Hội thảo tại Việt Nam về các chuyên đề kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, an toàn cháy nổ, tự động hóa kho xăng dầu, với hơn 250 lượt cán bộ kỹ thuật của Petrolimex và các chuyên gia Nhật Bản tham dự; Petrolimex đã cử 04 đoàn cán bộ, chuyên gia kỹ thuật tham gia khảo sát, học tập kinh nghiệm thực tế tại các công trình nhà máy lọc dầu, kho, CHXD và một số cơ sở đào tạo kỹ thuật của ENEOS tại Nhật Bản. Đồng thời, JCCP, ENEOS cũng đã cử nhiều đoàn chuyên gia sang thăm quan một số kho xăng dầu, CHXD của Petrolimex tại Việt Nam. 

Những kết quả hợp tác đạt được nêu trên đã góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Petrolimex trong công tác quản lý kỹ thuật, đồng thời góp phần duy trì, phát triển mối quan hệ, hợp tác gắn bó truyền thống giữa JCCP, ENEOS và Petrolimex.

Phát biểu tại lễ ký, lãnh đạo các bên đều nhất trí và tin tưởng với sự quan tâm từ các cấp Lãnh đạo, tinh thần học hỏi nghiêm túc, cầu thị với ý chí tiên phong, luôn dẫn đầu và làm thật, Dự án sẽ tiếp tục được triển khai đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra, mang lại lợi ích thiết thực, củng cố mối quan hệ đối tác bền vững giữa JCCP, ENEOS và Petrolimex.