Trước đó, ngày 9/2/2021, nhằm triển khai thực hiện hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành thương mại NMNĐ Thái Bình 2, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 (Ban Chỉ đạo).

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát triển khai thực hiện Nghị quyết số 6370/NQ-HĐTV ngày 25/12/2020 và các nội dung liên quan đến cơ chế triển khai, hoàn thành Dự án NMNĐ Thái Bình 2, đồng thời kiểm tra, đôn đốc Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các đơn vị liên quan trong việc lập tiến độ chi tiết, kế hoạch quản lý và triển khai Dự án, đảm bảo an toàn.

Thái Bình 2
Lãnh đạo Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 báo cáo tiến độ của Dự án

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng sẽ tham mưu, đề xuất, định hướng giải pháp xử lý các vấn đề khó khăn, vướng mắc xuất hiện trong quá trình triển khai Dự án nhằm đảm bảo Dự án được thực hiện kịp thời, hiệu quả và báo cáo HĐTV Tập đoàn xem xét quyết định. Ban Chỉ đạo cũng sẽ yêu cầu Ban điều hành Tập đoàn huy động nhân sự và các nguồn lực hợp lý, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành Dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2, Tổng thầu PVC đã báo cáo Ban Chỉ đạo về tiến độ triển khai dự án cũng như các kiến nghị, đề xuất để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đang tồn tại. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã trao đổi, thảo luận, đưa ra các ý kiến về các vấn đề khó khăn, vướng mắc của Dự án.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng trong thời gian tới là đảm bảo hoàn thành việc đầu tư xây dựng NMNĐ Thái Bình 2 tuyệt đối an toàn, đưa NM vào vận hành thương mại trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo cũng như các Ban chuyên môn Tập đoàn, Ban QLDA, Tổng thầu và các đơn vị tham gia cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong các công việc liên quan.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cũng yêu cầu Tổng thầu PVC cần xây dựng, đưa ra kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết các nhiệm vụ, hạng mục triển khai trong thời gian tới, như biện pháp thi công, tiến độ thực hiện, nhân lực cần huy động… để dễ dàng hơn cho việc kiểm soát, giám sát công việc trên công trường. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan, đặc biệt các thủ tục về tài chính, nhằm đảm bảo tiến độ triển khai dự án. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo sau khi nhận phân công nhiệm vụ cần nghiêm túc, nỗ lực hết mình để đưa Dự án về đích.