Dưới sự định hướng sáng tạo của Gnutt, công ty có hai mục tiêu rõ ràng: một mặt, phát triển hơn trong thị trường denim cao cấp bằng cách tập trung nhiều vào cách tiếp cận các nhu cầu đặc biệt của từng khách hàng và đổi mới sản phẩm, mặt khác công ty có mục tiêu đầy tham vọng là sản xuất một triệu mét vải trong năm 2019.

Định hướng nghiên cứu này được kết hợp với cơ cấu sản xuất hoàn toàn 100% của Ý, không chỉ mang đến cho thị trường các sản phẩm mới mà còn là dụng cụ sản xuất mới, theo ông Paolo Gnutti, Trưởng phòng R & D tại PG Denim chia sẻ. “Chúng tôi nhắm tới các thị trường đòi hỏi cao về sự sáng tạo trong sản xuất, đây cũng là niềm cảm hứng dành cho những người phụ trách dự án. Hướng tiếp cận của chúng tôi thường được thực hiện dựa trên những bùng nổ, gợi ý, phản ánh, thông qua nhiều nghiên cứu liên tục dẫn chúng tôi đến việc thiết kế thường xuyên để tạo ra các bộ sưu tập tối giản mà đầy sáng tạo.”, ông chia sẻ.

Hàng nghìn khía cạnh khác nhau của Denim

Trong bộ sưu tập Thu – Đông 2020 – 2021 của PG Denim bao gồm nhiều mẫu vải độc và lạ dưới sự tiếp cận đầy bất ngờ và đổi mới. Bộ sưu tập đã tạo gia cảm giác chân thực và truyền thống, qua việc phác họa từ sự phục hưng của những kỹ thuật sử dụng từ thời Trung Cổ, và khám phá sâu vào trong thế giới của vinyl và vải mạ kim loại và được hoàn thiện bởi kỹ thuật in 3D.

Garage Denim là dòng sản phẩm được truyền cảm hứng bởi sắc kim loại của vỏ ô tô những năm 50-60 của thế kỷ trước, khi màu sắc sáng lấp lánh được dán trên những nền vải tối màu và những tấm vải màu sáng tạo ra hiệu ứng khó có thể nhìn thấy cho các loại vải mỏng và mềm. Chúng có thể được hoàn thiện bằng nhiều cách để tạo ra những mẫu vải vượt trên cả sự mong đợi, tạo ra những mẫu denim tùy chỉnh hoàn hảo.

denim
THE Denim. © PG Denim

 

Ngược lại, dòng gấm lại được truyền cảm hứng bởi kỹ thuật cổ xưa sử dụng cho vải gấm trong thời trung cổ để sản xuất ra rèm lụa nặng, tương tự như nhung, và các loại quần áo sang trọng khác. Bằng cách kết hợp giữa gấm và bụi viscose, theo định hướng của con đường tơ lụa, giúp tạo ra các chất liệu độc đáo có các hiệu ứng vải khác nhau tùy thuộc vào quy trình giặt vải.

Bộ sưu tập còn giới thiệu “Gala Denim”, đây là dòng phát triển về denim màu chàm và đen, với các thớ vải sợi ngang được tạo từ chỉ bạc thật, tạo ra các chất vải thông minh và thời trang có thể sử dụng cho bất kì mục đích nào. Thử nghiệm tại PG Denim cũng chú trọng vào kỹ thuật in 3D, dựa trên những phù điêu được truyền cảm hứng từ cảnh vật tự nhiên.

Ngoài ra, dòng sản phẩm gần đây còn là sự kết hợp của cotton và vinyl tạo ra sự trở lại của loại vải Studio 54. Đặc tính của dòng sản phẩm này là sự khám phá về các đường viền vải truyền thống.

in 3D
In 3D. © PG Denim

 

Cuối cùng, dòng “THE Denim” đã thể hiện lịch sử của denim, bắt đầu từ vải thô truyền thống của Nhật Bản, cho đến jeans của Mỹ và Bắc Âu, và cuối cùng là châu Phi

Tăng tính thân thiện với môi trường trong quy trình nhuộm

Theo báo cáo của công ty, những điểm đổi mới trong dòng PG Denim bao gồm sự đầu tư bền vững vào các quy trình phục hồi và tái sử dụng các loại vải đã hoàn thiện và tinh chỉnh quy trình nhuộm dựa trên lưu huỳnh và phản ứng trong quá trình lên màu vải, giúp giảm lượng nước tiêu tụ hơn 75%, lượng tiêu thụ hóa chất xuống 35% nhưng vẫn giảm được 20% chi phí năng lượng và 70% lượng khí thải CO2.