Tham dự Hội thảo tổng kết có ông Trần Thanh Hiền - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị, ông Trần Cẩn - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị, chính quyền địa phương cùng hơn 100 đại biểu là chủ nhiệm các hợp tác xã, nông dân đến từ các xã, thị trấn thuộc huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Mô hình trình diễn được triển khai trên diện tích 1 ha với giống Lúa HC 95 theo quy trình chăm bón là bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ bao gồm Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ 16-16-8+13S+TE, thời gian sinh trưởng từ khi gieo sạ đến thu hoạch khoảng 85-90 ngày.

Theo báo cáo của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị và thực tế trên đồng ruộng so với ruộng đối chứng, ruộng mô hình sử dụng bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ sinh trưởng phát triển tốt, cây cứng, ít sâu bệnh, năng suất tăng hơn 10%, ước tính đạt hơn 50 tạ/ha, trong khi ruộng đối chứng chỉ đạt 46 tạ/ha, hiệu quả kinh tế của ruộng mô hình cao hơn 2,64 triệu đồng so với ruộng đối chứng.

Ông Trần Châu - chủ ruộng mô hình vui mừng cho biết: “Ruộng nhà tôi vụ này dùng phân bón Phú Mỹ cho năng suất cao, lại ít phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên thu lãi rõ ràng cao hơn nhiều so với khi sử dụng phân bón khác. Vào vụ tới tôi cùng với các hộ khác sẽ tiếp tục sử dụng phân bón Phú Mỹ cho ruộng của mình”.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Cẩn - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị đã khẳng định hiệu quả kinh tế và góp phần bảo vệ môi trường của mô hình, đồng thời đánh giá cao việc đồng hành của Phân bón Phú Mỹ đối với người dân tại huyện Triệu Phong nói riêng cũng như tỉnh Quảng Trị nói chung.