Phân bón Văn Điển: Hướng tới một nền nông nghiệp sạch, an toàn

Nhằm bảo vệ đất nông nghiệp, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, Chính phủ, các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp đã có nhiều chương trình hướng đến một nền nông nghiệp sạch, an toàn. Nhiều năm qua, Phân lân nun

Đặc tính vượt trội

Phân lân nung chảy Văn Điển được sản xuất theo công nghệ dùng nhiệt độ cao để chuyển hóa các khoáng chất thiên nhiên trong quặng apatite, quặng serpentine và quặng sa thạch thành các chất dinh dưỡng cho cây trồng. Do không sử dụng phương pháp hóa học như sản xuất các loại phân bón vô cơ khác nên các chất dinh dưỡng trong Phân lân nung chảy Văn Điển bảo toàn nguồn gốc tự nhiên, không độc hại cho cây trồng và môi trường. Trong Phân lân nung chảy Văn Điển, ngoài thành phần dinh dưỡng chính là chất lân (P2O5 hữu hiệu 15%-17%) còn có nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cây trồng và cải tạo đất như vôi (CaO) ≥ 30%, MgO ≥ 15%, SiO2≥ 24% và các chất vi lượng như: Bo, Mn, Cu, Co, Zn, Fe...

Nguồn dinh dưỡng có trong phân lân Văn Điển chiếm tới trên 95% tổng trọng lượng. Điều khác biệt nhất của các loại phân bón Văn Điển là không chỉ cung cấp cho cây trồng 3 yếu tố dinh dưỡng đa lượng là N-P-K mà đồng thời cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng trung và vi lượng là canxi, magiê, silic, lưu huỳnh, kẽm, đồng, bo, côban… Theo kết quả phân tích của một số nước nhập khẩu phân lân Văn Điển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan… cho thấy trong phân bón Văn Điển có tới trên 19 chất dinh dưỡng đa, trung và vi lượng. Tất cả các chất đều ở dạng dễ tiêu, cây hút được dễ dàng.Đặc biệt, Phân lân nung chảy Văn Điển không tan trong nước, chỉ tan trong môi trường a xít yếu do rể cây tiết ra, nên khi bón xuống đất không bị hòa lẫn vào môi trường, không bị rửa trôi, cây chưa sử dụng hết thì phân bón Văn Điển còn tồn dư trong đất cho vụ sau. Cây trồng khi được sử dụng phân bón Văn Điển, phát triển cân đối, cứng cây, dày lá, ít sâu bệnh, cho năng suất cao và chất lượng nông sản tốt. Sau nhiều năm sử dụng Phân lân nung chảy Văn Điển, đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng hơn.

Thích hợp cho nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao

Chính bởi những đặc tính vượt trội như trên, nên Phân lân nung chảy Văn Điển rất thích hợp cho tiêu chí của quy trình sản xuất nông nghiệp sạch và an toàn. Từ lâu, Phân lân nung chảy Văn Điển đã được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta và phù hợp hầu hết các vùng đất, các cây trồng. Phân lân nung chảy Văn Điển đặc biệt hiệu quả cao đối với các vùng đất chua trũng, đất nhiễm phèn, đất đồi núi, đất bạc màu và cây công nghiệp, cây ăn quả.  Những năm gần đây, các nhà đầu tư sản xuất nông nghiệp đã lựa chọn phân bón Văn Điển cho sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn và vùng cây công nghiệp xuất khẩu như: Vùng cà phê, cao su, tiêu Tây nguyên; Vùng chè nguyên liệu của Công ly liên doanh chè Phú Đa, Công ty liên doanh chè Phú Bền sản xuất chè xuất khẩu sang châu Âu và Trung Đông; Vùng chè Mộc châu, Vùng cam Cao Phong Hòa Bình; Vùng cam Tuyên Quang, Hà Giang….Đặc biệt Công ty Kashiyama Farm của Nhật Bản cũng đã lựa chọn Phân lân Văn Điển là phân bón vô cơ duy nhất cho vùng rau an toàn tại Hà Nam.

Phân bón Văn Điển ngày càng giữ được uy tín thương hiệu góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh với công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, không có xả thải rắn, khí độc hại và chất lỏng ra môi trường.

Nhiều nước trên thế giới đã xếp lân Văn Điển vào loại phân hữu cơ cho nông nghiệp thân thiện môi trường. Nhất là nông dân Australia rất thích Phân lân nung chảy Văn Điển với cái tên đặc biệt “Phân bón thân thiện với môi trường” (Công ty bắt đầu xuất khẩu sang Australia từ năm 1994).

Xuân Anh