Phân lân Văn Điển lọt vào TOP 10 doanh nghiệp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Ngày 19/12/2014, tại Nhà Hát Lớn thành phố Hà Nội, Lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ V – năm 2014 đã được tổ chức với sự góp mặt của 200 doanh nhân.

Điểm nổi bật của cuộc bình chọn năm nay là Ban tổ chức đã phối hợp với 23 Sở Công thương các tỉnh và một số hiệp hội ngành hàng tiến hành sơ tuyển từ 619 doanh nghiệp để chọn ra 233 sản phẩm/dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Trong số những doanh nghiệp đạt giải có những thương hiệu đã rất thân thuộc với người tiêu dùng như: Phân lân Văn Điển, Trà xanh 0 độ, Xe đạp Thống nhất, Dây và cáp điện Cadisun, Thực phẩm Đức Việt, Khóa Việt Tiệp, Quạt điện cơ Vinawind,…

Cuộc bình chọn được triển khai từ tháng 5/2014 với hơn 10.000 phiếu bình chọn được ban tổ chức phát miễn phí tại các siêu thị, các khu dân cư, qua các cơ quan đoàn thể của thành phố (như Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên) và bình chọn trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử www.trangvangdoanhnghiep.com.vn với hơn 7 triệu lượt bình chọn.


Trước đó, vào ngày 20/9/2014, Ban tổ chức đã chính thức công bố 619 Doanh nghiệp thuộc 31 ngành hàng lọt vào danh sách sơ khảo (do Sở công thương các địa phương và các hiệp hội ngành hàng đề cử). Bước tiếp theo, BTC đã chọn ra Top 10, Top 100, Top 200. Thật vinh dự cho Công ty Cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển đã lọt vào Top 10 doanh nghiệp có sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2014.

Phân lân Văn Điển không phải là phân hóa học. Nguyên liệu để sản xuất phân lân Văn Điển hoàn toàn là quặng, khoáng thiên nhiên. Vì vậy rất phù hợp với canh tác nông sản an toàn. Nhiều nước trên thế giới đã xếp phân lân Văn Điển vào loại phân hữu cơ cho nông nghiệp, thân thiện với môi trường.