Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Mỹ bắt tay tại Paris ngày 11/11. Ảnh: AP

Cố vấn về các vấn đề đối ngoại của Điện Kremlinh Yuri Ushakov cho biết một thỏa thuận sơ bộ về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Paris đã được nhất trí, nhưng sau đó bị hủy bỏ sau khi Pháp đưa ra một số đề nghị, AP ngày 11/11 đưa tin.

Cố vấn Nga khẳng định Moskva đã tham vấn với các quan chức Washington trước khi đưa ra quyết định hủy bỏ kế hoạch này. Ushakov không nói rõ nội dung đề nghị do phía Pháp đưa ra.

Trump và Putin cùng lãnh đạo gần 70 quốc gia hôm qua tham dự lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I tại Khải Hoàn Môn ở thủ đô Paris của Pháp. Putin cho biết ông đã có cuộc đối thoại ngắn với Trump trong bữa trưa sau buổi lễ.

Tổng thống Nga không tiết lộ nội dung đối thoại, nhưng Điện Elysee khẳng định hai lãnh đạo đã bàn về nhiều vấn đề ở khu vực Trung Đông, đặc biệt là Syria, Iran và Arab Saudi, cũng như Triều Tiên. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tham gia vào một số nội dung trao đổi với lãnh đạo Nga, Mỹ trong bữa trưa.

Trump và Putin có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Helsinki, Phần Lan hồi tháng 7. Tổng thống Mỹ đã hứng nhiều chỉ trích từ dư luận trong nước vì cuộc gặp này và quyết định hoãn cuộc họp thượng đỉnh lần hai với Putin ở Washington vốn được dự kiến diễn ra vào mùa thu 2018.