Theo Ban tổ chức cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2019”, các đối tượng có thể tham gia cuộc thi là thanh niên, giảng viên, sinh viên có ý tưởng, sản phẩm, quy trình sản xuất, bảo quản, chế biến và quản lý sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Các dự án sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng sơ tuyển trình bày dự án, vòng bán kết chứng minh tính khả thi của dự án và vòng chung kết về kế hoạch kinh doanh.

Các dự án sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng sơ tuyển trình bày dự án, vòng bán kết chứng minh tính khả thi của dự án và vòng chung kết về kế hoạch kinh doanh.

Sẽ có 8 dự án đạt giải, trong đó giải nhất 220 triệu đồng và các dự án có thể tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP lên đến 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, cho biết: Cuộc thi năm nay sẽ chú trọng đến khả năng thương mại của sản phẩm, tức là các dự án không chỉ dừng lại sau khi tham gia cuộc thi mà sẽ còn được đồng hành, hỗ trợ hoàn thiện công nghệ, sản phẩm để từ đó có thể thương mại trên thị trường cũng như kêu gọi đầu tư từ các tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư.

Được biết, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức năm 2017 đến nay đã thu hút hơn 20.000 lượt quan người tâm theo dõi và gần 200 dự án đăng ký tham gia, trong đó đã hỗ trợ ươm tạo và kêu gọi đầu tư cho 9 dự án với số tiền đầu tư gần 10 tỷ đồng.