Phát triển thế hệ trẻ Cục Xúc tiến thương mại văn minh, năng động, sáng tạo

Ngày 15/4/2022, Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Báo cáo tại Đại hội, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Cục Xúc tiến thương mại và của Ban Thường vụ Đoàn Bộ Công Thương, toàn thể các đoàn viên thanh niên đã đoàn kết nhất trí, không ngừng phấn đấu vươn lên, khẳng định vị trí của mình trong việc thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy Cục và Đoàn cấp trên giao phó.

Đoàn viên thanh niên luôn luôn xác định cho mình lập trường tư tưởng vững vàng, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, năng động sáng tạo trong công việc, không ngừng nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Các phong trào Đoàn của Đoàn cấp trên có sức truyền cảm và tiếp cho ngọn lửa truyền thống của tuổi trẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt, Đoàn thanh niên Cục Xúc tiến thương mại đã tích cực tham gia đầy đủ và nhiệt tình các phong trào do Đoàn Bộ phát động, như Chương trình Hưởng ứng cuộc vận động toàn dân chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 do Đoàn Khối các cơ quan trung ương phát động; Chương trình “Hướng về miền Trung ruột thịt” do Đoàn Bộ phát động; Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021; các chương trình “Về nguồn”, dâng hương và thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách do Đoàn Bộ tổ chức.

Đại hội Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Công đoàn Cục và các cơ quan, đơn vị khác tổ chức các chương trình Công tác xã hội, chương trình từ thiện nhằm hỗ trợ, động viên các em nhỏ học sinh nghèo vùng cao nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Cụ thể, Chương trình Thiện nguyện tại Bệnh viện K (cơ sở 3 - Tân Triều) tại Hà Nội vào tháng 5/2019 đã trao tặng hơn 100 suất quà và tiền mặt với giá trị hơn 40 triệu đồng cho các cháu nhỏ tại Khoa Nhi với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình Thiện nguyện “Sưởi ấm bản cao” tại tỉnh Yên Bái vào cuối năm 2019 đã trao tặng 430 suất quà với trị giá trên 310 triệu đồng cho các em học sinh và các hộ nghèo là người đồng bào dân tộc tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Chương trình Thiện nguyện “Món Quà Yêu Thương” tại tỉnh Hà Giang vào năm 2020 đã xây dựng, cải tạo 01 điểm trường tiểu học với kinh phí 100 triệu đồng và trao 500 suất quà (tổng trị giá hơn 300 triệu đồng) cho các em học sinh đồng bào dân tộc tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Một trong những hoạt động gắn với công tác chuyên môn của tuổi trẻ Cục Xúc tiến thương mại là chương trình chung tay giúp bà con nông dân vùng dịch tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản vượt qua đại dịch Covid-19 được thực hiện đầu năm 2021. Với nguồn kinh phí ủng hộ nhận được từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm là hơn 150 triệu đồng, Đoàn Thanh niên Cục đã phối hợp với các đơn vị mua gom hơn 50 tấn rau củ quả các loại và 57.000 quả trứng từ các hộ nông dân tỉnh Hải Dương để cung cấp miễn phí cho Làng trẻ em SOS, Trung tâm bảo trợ trẻ em, các trường mầm non và các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh Phú Thọ, Hải Phòng,…

Ngoài ra, công tác phát triển đảng cũng là một nội dung rất quan trọng được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại đoàn quan tâm và thực hiện thường xuyên. Được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Cục, hàng năm đều có các đoàn viên thanh niên được cử đi học lớp nhận thức về đảng, một số đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay đoàn có 9 đảng viên, Đoàn thanh niên Cục coi đây là lực lượng nòng cốt trong việc tiếp tục giáo dục giúp đỡ các đoàn viên khác nhằm thực hiện tốt công tác phát triển Đảng.

Trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo 2022 - 2027, những nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại, đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, đổi mới không ngừng trong công tác Đoàn, hướng đến mục tiêu chung là nâng cao vai trò của Đoàn thanh niên Cục và năng lực công tác của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh về mọi mặt. Đoàn viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát triển thế hệ trẻ Cục Xúc tiến thương mại văn minh, năng động, sáng tạo.

Đồng chí Vũ Bá Phú - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Vũ Bá Phú - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự Đại hội, đồng chí Vũ Bá Phú - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã có những chỉ đạo rất sát sao và tâm huyết đối với Đoàn Thanh niên. 

Bí thư Đảng ủy Cục Xúc tiến thương mại cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương để Đại hội được tổ chức thành công tốt đẹp. Đồng thời, đồng chí Vũ Bá Phú yêu cầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 cần đổi mới, sáng tạo hơn, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tham gia vào các công tác nghiên cứu, đề án, đề tài khoa học, đóng góp vào các nhiệm vụ chuyên môn của Cục Xúc tiến thương mại và của Bộ Công Thương. 

Với số lượng đoàn viên, thanh niên đông đảo, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cũng yêu cầu Ban Chấp hành phải thể hiện mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tập hợp thanh niên, xung kích tình nguyện trong mọi nhiệm vụ công tác đoàn và công tác chuyên môn của đơn vị.

Đồng chí Hoàng Minh Chiến - Bí thư Đoàn Bộ Công Thương phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Hoàng Minh Chiến - Bí thư Đoàn Bộ Công Thương phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Hoàng Minh Chiến - Bí thư Đoàn Bộ Công Thương đánh giá cao thành tích trong các công tác đoàn của Cục Xúc tiến thương mại và sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích của các đoàn viên, thanh niên Cục. 

Đồng chí Hoàng Minh Chiến cho rằng Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại là cơ sở đoàn có rất nhiều lợi thế trong công tác tổ chức Đoàn Thanh niên, do vậy Ban Chấp hành cần phát huy và vận dụng hơn nữa những lợi thế của tổ chức khi nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp Ủy, chính quyền và Công đoàn Cục. 

Bên cạnh đó, Đại hội nên đề ra các mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ mới, nhằm tạo động lực để triển khai các nhiệm vụ, chương trình và để đánh giá việc hoàn thành các chỉ tiêu sau này.

Đồng chí Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Đại hội

Đại diện lãnh đạo và Công đoàn Cục Xúc tiến thương mại, đồng chí Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục chia sẻ rằng các công tác thanh niên của Cục luôn có sự đồng thuận, ủng hộ từ tập thể lãnh đạo và Công đoàn Cục. Bằng chứng là các chương trình tình nguyện, hoạt động từ thiện của Đoàn Thanh niên Cục đều có sự tham gia, sát cánh của tổ chức Công đoàn, cá nhân đồng chí Chủ tịch Công đoàn cũng thường xuyên trực tiếp tham gia chỉ đạo, phối hợp tổ chức, hỗ trợ về nguồn lực, tinh thần trong các công tác đoàn thể.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, đúng quy định, Đại hội đã lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 9 đồng chí để lãnh đạo Đoàn Thanh niên Cục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu gồm 6 đồng chí thay mặt đoàn viên thanh niên Cục Xúc tiến thương mại đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV với sự thống nhất cao. 

Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc tại Đại hội
Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc tại Đại hội

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, chia sẻ của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại và Đoàn Thanh niên Bộ, đồng chí Nguyễn Duy Hưng thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 hứa và cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu, hiện thực hóa những chỉ đạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng ủy Cục, lãnh đạo Cục và Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương giao phó, tạo bước chuyển biến mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cục Xúc tiến thương mại. 

Đoàn Thanh niên Cục Xúc tiến thương mại

Khánh Thy