Phê duyệt Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với Campuchia

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Campuchia trong số hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có quan hệ thương mại với nước này.

Ngày 31/7/2018, Chính phủ đã ra Nghị quyết 100/NQ-CP phê duyệt Hiệp định giữa Việt Nam và Campuchia về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập.

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan phía Việt Nam và Campuchia tổ chức triển khai Hiệp định.

Bộ Ngoại giao hoàn tất thủ tục đối ngoại theo quy định và thông báo cho các cơ quan hữu quan biết ngày bắt đầu có hiệu lực của Hiệp định.

Trong năm 2017, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Campuchia đạt 3,8 tỷ USD, tăng 29% so năm 2016, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 2,8 tỷ USD, tăng 26%, và kim ngạch nhập khẩu đạt 1 tỷ USD, tăng 40%. Chính phủ hai nước cam kết cố gắng sớm đưa kim ngạch thương mại hai nước lên 5 tỷ USD trong thời gian sớm nhất.

Về đầu tư của Việt Nam sang Campuchia, tính đến cuối năm 2017, Việt Nam có 196 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 2,94 tỷ USD, nằm trong tốp năm nước có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất tại Campuchia.

Tuyết An