Phù Yên có một người Cửa hàng trưởng như thế

Đến Phù Yên, ai cũng biết anh Vũ Đức Tuấn – một con người năng động, gắn bó mật thiết với những hàng hóa/dịch vụ thiết yếu của nhân dân: Nào gas, nào dầu nhờn, nào bảo hiểm, … Tất cả hàng hóa/dịch vụ

Năm 1995, anh bắt đầu gắn bó với xăng dầu Petrolimex,Vũ Đức Tuấn đã thể hiện sự nhiệt huyết, tận tâm trong từng công việc. Mỗi khi có khách hàng, anh luôn xung phong là người trực tiếp tư vấn, giao hàng cho bà con.

Anh kể, có những chuyến hàng, phải vượt hàng trăm cây số, vượt đèo, qua suối vào những huyện, xã xa xôi nhất của tỉnh Sơn La để giới thiệu, để quảng bá sản phẩm. Rất nhiều lần thành công nhưng không ít lần thất bại. Dù vậy, anh quan niệm, làm gì thì làm nhưng phải mang những sản phẩm tốt nhất, những dịch vụ tốt nhất của Petrolimex đến tay người tiêu dùng.

Sau 21 năm phấn đấu nỗ lực, năm 2016, anh được ban lãnh đạo CNXD Sơn La bổ nhiệm làm Cửa hàng trưởng Cửa hàng kinh doanh tổng hợp Phù Yên.

Cửa hàng trưởng Vũ Đức Tuấn năng động, gắn bó mật thiết với hàng hóa, dịch vụ thiết yếu của nhân dân

Anh xác định phát triển các mặt hàng khác của Petrolimex là nhiệm vụ chiến lược, lâu dài, trong đó anh tập trung vào dịch vụ bảo hiểm Petrolimex (Pjico). Vì “Từ năm 2015 đổ về trước, dịch vụ bảo hiểm của Petrolimex hầu như không hoạt động trên địa bàn thị trấn Phù Yên, tỉnh Sơn La. Chính vì vậy, đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức đối với những người bán bảo hiểm Petrolimex”, anh Vũ Đức Tuấn cho biết.

Theo chia sẻ của anh Tuấn, tại thời điểm xuất phát, khó khăn nhất của việc bán bảo hiểm Petrolimex là thị trường cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Chính vì vậy, việc thuyết phục bà con sử dụng bảo hiểm Pjico là thách thức lớn nhất đối với nhân viên bán bảo hiểm.

Đầu năm 2015, anh Vũ Đức Tuấn bắt đầu tập trung vào thị trường bán bảo hiểm con người, trong đó hướng đến nhóm khách hàng đầu tiên là giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Phù Yên. Với hướng đi đúng đắn, anh đã tiếp cận được 75/83 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Phù Yên.

Cuối năm 2015, doanh thu bảo hiểm Pjico tại cửa hàng do anh quản lý đã đạt 250 triệu đồng. Năm 2016, anh được Ban lãnh đạo CNXD Sơn La giao chỉ tiêu là 400 triệu đồng vừa cửa hàng đã đạt 440 triệu đồng, vượt 10% so với kế hoạch trên giao.

Người cửa hàng trưởng tận tâm, luôn hết mình vì công việc, vì anh em

Để có được lượng khách hàng lớn, doanh thu cao như vậy, anh em Cửa hàng kinh doanh tổng hợp Phù Yên đã phải nỗ lực rất nhiều, trong đó phải kể đến việc đối mặt với những hiểm nguy của điều kiện tự nhiên nơi đây và gian nan của nghề bảo hiểm.

Khi mới bắt tay vào nghề, đi địa phương, anh cùng đồng nghiệp thường xuyên nhận được tin nhắn nặc danh yêu cầu dừng ngay việc bán bảo hiểm Petrolimex, không được xâm phạm địa bàn truyền thống của người khác... Nhiều lần anh Vũ Đức Tuấn đã phải tự mình gặp gỡ, trò chuyện với họ. Anh cho rằng, để thuyết phục được khách hàng, quan trọng nhất là uy tín và chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp.

Năm 2017 anh Vũ Đức Tuấn hướng tới mở rộng sang nhóm khách hàng mới để tiếp tục mở rộng thị trường bảo hiểm Pjico trên địa bàn.

Cửa hàng kinh doanh tổng hợp Phù Yên, thị trấn Phù Yên tỉnh Sơn La

Hơn nữa, việc giữ chân khách hàng cũng là một thử thách, khó khăn của người bán bảo hiểm Petrolimex. Chính vì thế, khâu chăm sóc khách hàng luôn được anh đầu tư, chú trọng. Anh mở nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho cán bộ, nhân viên, hướng dẫn họ những bước cần thiết để chăm sóc, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt, anh còn cử nhiều cán bộ nhân viên đi học những lớp y khoa để giúp bà con chữa những bệnh cơ bản, thông thường.

Gắn bó lâu dài với Petrolimex ở nhiều vị trí, từ một người công nhân bán lẻ xăng dầu, một nhân viên giao nhận hàng, rồi đến cửa hàng trưởng cửa hàng kinh doanh tổng hợp... Dù ở cương vị nào, anh luôn phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp, thao tác bán hàng thu tiền, viết hóa đơn nhanh gọn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Hai mươi hai năm gắn bó với Petrolimex là hơn hai mươi mùa xuân miệt mài lao động, công việc của người công nhân xăng dầu tưởng chừng như giản đơn nhưng lại vô cùng phức tạp và vất vả. Không chỉ làm tốt công việc bán lẻ xăng dầu, mà anh còn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bán bảo hiểm Petrolimex và nhiều dịch vụ khác. Chính lòng nhiệt tình của những người công nhân như anh đã tạo nên sức mạnh thúc đẩy gia tăng sản lượng cho đơn vị.

Trong những năm qua, cửa hàng kinh doanh tổng hợp Phù Yên nơi anh công tác luôn giữ vững và không ngừng nâng cao sản lượng, năng xuất lao động. Khẳng định thị phần và niềm tin yêu với khách hàng. Anh Vũ Đức Tuấn đã được cấp trên, tập thể ngợi khen và công nhận những cống hiến cho đơn vị. Năm 2015, 2016 anh còn đạt danh hiệu cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua trong 2 năm liền.

 Ở Petrolimex Hà Sơn Bình có cả cạnh tranh quyết liệt của thị trường, có cả cái tình khi “Gian nan xăng dầu ngược núi”. Nhưng ở Petrolimex Hà Sơn Bình có những người Cửa hàng trưởng chẳng quản ngại gian nan, đó là “Ở đâu khó - ở đó có anh Vang” và anh Tuấn trong câu chuyện vừa kể trên. Họ gắn bó với nhau bằng cái Tình đồng nghiệp Petrolimex và luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó chính là cội nguồn sức mạnh Petrolimex.