Pinaco: Chủ động ổn định sản xuất trong tình hình mới

Song song với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh đã được Bộ Y tế khuyến cáo, Công ty CP Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco) còn triển khai nhiều giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát và diễn biến phức tạp. Nhờ đó, hiệu quả sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì ổn định.

Triển khai nhiều giải pháp phòng dịch và sản xuất

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 và tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương đã và đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Pinaco. Điều đó khiến tâm lý CBCNV căng thẳng vì vừa phải sản xuất, vừa lo chống dịch. Bên cạnh đó, nhân lực không ổn định dẫn đến chi phí sản xuất tăng. Nguồn cung cấp vật tư – nguyên vật liệu cho sản xuất luôn bị thiếu nên phải thay đổi kế hoạch bất cứ lúc nào. Đặc biệt, dịch bệnh khiến xã hội đình trệ, sức mua chậm, giá cả cạnh tranh cực kỳ khó khăn, tài chính mua trả chậm làm ảnh hưởng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

pinaco
Đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch nên Công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định

Xác định bằng mọi cách duy trì sản xuất kinh doanh trong bối cảnh khó khăn, Pinaco đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp để vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Theo đó, tất cả cán bộ công nhân viên phải tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. CBCNV Công ty phải khai báo y tế hàng ngày theo quy định của Công ty thông qua mã QR code. Đồng thời, phải đeo khẩu trang khi rời khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc tại Công ty, nhà máy.

Riêng CBCNV khối văn phòng được chia nhóm làm việc lệch ngày (nhóm 2-4-6 và nhóm 3-5-7) để đảm bảo an toàn cho hoạt động điều hành và hỗ trợ sản xuất của Công ty với các nhà máy; luôn đảm bảo 2 nhóm này không gặp nhau trong suốt thời gian giãn cách. Sau khi TP. Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16 thì khối văn phòng sẽ làm việc tại nhà (trừ trường hợp cần thiết mới vào văn phòng Công ty giải quyết công việc). Khối kinh doanh hoạt động cách biệt độc lập với khối sản xuất.

Khu vực nhà máy sản xuất được kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch. Công ty đã thực hiện cô lập cách ly sản xuất tập trung công nhân với bên ngoài tại 2 nhà máy sản xuất ắc quy ở KCN Biên Hoà 1 và KCN Nhơn Trạch, song song với đó, vận động tuyên truyền CBCNV thực hiện nghiêm túc triệt để quy định phòng chống dịch của Chính phủ. Công ty còn bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ ngơi cho người lao động trong suốt thời gian áp dụng "3 tại chỗ" (Ăn, nghỉ và sản xuất tại chỗ). Nhờ đó,  tâm lý CBCNV ở lại Nhà máy rất yên tâm, ổn định sản xuất.

pinaco 2
Công ty đã bố trí thêm khu ăn cho CBCNV theo khoảng cách và có vách ngăn

CBCNV có kết quả xét nghiệm âm tính mới được bố trí làm việc và lưu trú tại nhà máy. Đồng thời, không được phép rời khỏi phạm vi nhà máy trong thời gian áp dụng sản xuất tập trung; Tuyệt đối tuân thủ 5K, các quy định phòng dịch và giữ khoảng cách tối thiểu 1m trong thời gian lưu trú tại Nhà máy.

Đối với khối kinh doanh nội địa, Công ty đã triển khai quyền lợi gắn bó 6 tháng tới các điểm bán. Bên cạnh đó, hỗ trợ và giao chỉ tiêu phù hợp, giãn thời gian thanh toán ngay cho các nhà phân phối. Nhân viên hệ thống bán hàng cả nước phải triệt để tuân thủ đúng các nguyên tắc an toàn được quy định trong mùa dịch.

Riêng khách hàng OEM, công ty đã tăng cường công tác quản lý và thông tin đến các đơn vị để giữ an toàn tuyệt đối, bảo đảm các nhân viên vào làm việc, giao nhận hàng với khách hàng OEM không bị lây nhiễm COVID-19. Nhân sự giao hàng có đầy đủ chứng từ liên quan đến xét nghiệm Covid-19, trong quá trình giao hàng cho các khách hàng.

Công ty còn liên hệ chặt chẽ với khách hàng để kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất nhằm cung cấp cho khách hàng đúng chủng loại sản phẩm, đúng tiến độ giao hàng. Phối hợp các đơn vị rà soát liên tục tình hình chuỗi cung ứng, gửi thông tin kịp thời nếu có nguy cơ gián đoạn do dịch bệnh để thông tin cùng với khách hàng chủ động hướng xử lý, tránh ảnh hưởng dẫn đến ngưng sản xuất cho khách hàng.

Bằng những giải pháp quyết liệt, nửa đầu năm 2021, Công ty đã đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh tương đối khả quan. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 658 tỷ đồng, tương đương 49% kế hoạch năm và 109% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 1.927 tỷ đồng, tương đương 51% kế hoạch năm và 110% so với cùng kỳ.

pinaco 3
Khu vực nghỉ ngơi của CBCNV sau giờ làm việc tại Nhà máy

Tiếp tục duy trì mục tiêu kép

 Để tiếp tục ổn định sản xuất, bảo vệ doanh nghiệp trước dịch bệnh, đồng thời đạt được mục tiêu tăng trưởng sản xuất kinh doanh đã đề ra từ đầu năm, từ nay đến đến cuối năm, Pinaco sẽ tiếp tục thực hiện triệt để các quy định phòng chống dịch trong toàn Công ty đã triển khai hiệu quả thời gian qua.

Trong đó, duy trì tập trung cô lập khối sản xuất (nếu tình hình dịch không tốt lên) để bảo đảm cung ứng hàng hóa cho nhu cầu thị trường trong nước và khách hàng nước ngoài. Đồng thời, thực hiện “3 tại chỗ” tại các đơn vị trong toàn Công ty để đạt mục tiêu kép – vừa chống dịch Covid-19 vừa ổn định sản xuất kinh doanh. Thực hiện cách ly tại khối văn phòng để đảm bảo điều hành đáp ứng cho sản xuất. Toàn Công ty phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch Tập đoàn đã đề ra.

Song song với những nỗ lực của mình, Pinaco cũng kiến nghị Chính phủ, các bộ ngành xem xét giãn cách thêm thời gian nộp thuế cho nhà nước để giảm bớt khó khăn về tài chính của đơn vị trong thời gian dịch bệnh. Đồng thời, giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn do Covid-19. Hỗ trợ cho doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vaccine sớm để ổn định sản xuất, giảm chi phí. Từ đó nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vừa qua, Pinaco đã đóng góp vào quy mua vắc xin của Chính phủ với số tiền 771.330.000 đồng. Trong đó: 310.000.000 đồng ủng hộ tỉnh Đồng Nai; 400.000.000 đồng ủng hội TP. Hồ Chí Minh; 30.000.000 đồng ủng hội TP. Hà Nội; 31.330.000 đồng ủng hộ TP. Đà Nẵng.

Nguyệt Anh