PJICO tạo dựng niềm tin khách hàng

Với lợi thế là thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng công ty Bảo hiểm PJICO không chỉ thừa hưởng thế mạnh về mạng lưới bán lẻ gồm hơn 2.200 cửa hàng xăng dầu trên khắp các tỉnh, thành trong

Phát triển bền vững

Hơn 20 năm chưa phải dài đối với một đời người, càng không phải dài đối với một doanh nghiệp như PJICO. Ở tuổi đời 15 vào năm 2010, khi đang ở thời kỳ hoàng kim với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm trong 5 năm 2006 - 2010; tổng doanh thu năm 2010 đạt 2.100 tỷ đồng; gấp 16 lần so với năm 2000; giá trị tài sản tăng gấp 3 lần so với vốn Điều lệ; Ở tuổi 15, PJICO đã tạo dựng được niềm tin, tham gia bảo hiểm cho hàng loạt những dự án lớn, khách hàng lớn: Các đội tầu viễn dương của Petrolimex và Vosco; Các dự án nâng cấp Quốc lộ 1A, xây dựng các Nhà máy Xi măng Nghi Sơn, Hoàng Mai,... ; Các khách sạn lớn, cao ốc lớn tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh như Daewoo,

Sheraton,...; Nhà máy Thủy điện Đại Ninh và Sê-san, Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn, các cây cầu Cần Thơ, Bãi Cháy, Thanh Trì,…

Ấy thế mà, chính ở tuổi đời 15 còn non trẻ đó, đang ở đỉnh cao khi xác lập được thị phần 10% trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, PJICO đã tỉnh táo, chuyển hướng kinh doanh phát triển bền vững, theo chiều sâu.

Sự chuyển hướng đó không chỉ thấm nhuần trong HĐQT hay lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ, mà được chuyển tải tới từng người lao động, tập trung vào nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ lãnh đạo, quản lý, nhân viên nghiệp vụ; cùng với đó là thực hiện quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, hoàn thiện cấu trúc tổ chức; PJICO còn nghiên cứu thiết kế các kênh bán hàng/cung cấp dịch vụ tiên tiến, như: Bancassurance, Telesale, Sale Online,…; đầu tư xây dựng Công ty Cứu hộ & Sửa chữa xe cơ giới tại Hải Phòng và Quảng Ninh để nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng,…

Trong 4-5 năm gần đây, PJICO nhanh chóng thoát khỏi “sự cám dỗ” của doanh thu với phương châm “không chạy theo doanh thu, tập trung vào chất lượng doanh thu”, thay đổi từ cạnh tranh bằng chi phí sang cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

Với định hướng đó, PJICO nỗ lực đưa ra những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

PJICO đã hợp tác với AXA PPP International (là thành viên của Tập đoàn AXA) cho ra mắt sản phẩm mới - bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Care plus. Sản phẩm mới này chính là “tấm hộ chiếu” cho sức khỏe và mang lại sự an tâm cho khách hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới.

Bên cạnh việc nâng chất sản phẩm, PJICO còn nỗ lực nâng chất dịch vụ thông qua việc đồng nhất chất lượng dịch vụ tại các công ty thành viên trên toàn hệ thống nhằm đảm bảo khách hàng ở bất cứ đâu cũng được phục vụ tận tình, chu đáo.

Điều quan trọng hơn là chất lượng tăng trưởng chuyển biến rất tích cực. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu PGI của Tổng công ty tăng 44%, từ tháng 9/2016, giá trị PGI dao động quanh mức 22.000 đồng/cp và là cổ phiếu có sự tăng trưởng ổn định nhất trong nhóm cổ phiếu bảo hiểm. Năm 2016, doanh thu phí BH gốc PJICO ước đạt 2.450 tỷ đồng, tăng 10%; lợi nhuận trước thuế ước đạt 125 tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ năm trước.

Đối tác chiến lược

Mục đích mà Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV-NLĐ PJICO đang nỗ lực hướng tới trong giai đoạn trung hạn là trở thành Tổng công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu của Việt Nam, trở thành người bạn thân thiết của mỗi người Việt Nam, là người đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp, của các nhà máy công trình, của các phương tiện đang ngày đêm đem hàng hóa đến khắp mọi miền Tổ quốc, ra thế giới và từ thế giới về với Việt Nam.

Vững tin với khát vọng đó và tin vào nội lực của chính mình, PJICO đã thiết lập các quan hệ bạn hàng với các đối tác lớn và có uy tín trên thế giới để phát triển kinh doanh theo nguyên tắc “2 chiều”, ở lĩnh vực tái bảo hiểm có Munich Re (CHLB Đức), CCR (Pháp), Mitsui (Nhật Bản), Korean Re (Hàn Quốc). Hợp tác với AON, Marsh, Guy Capenter,… trong lĩnh vực môi giới bảo hiểm, môi giới tái bảo hiểm. PJICO nhận tái bảo hiểm từ các thị trường Hàn Quốc, LB Nga, Malaysia, Indonesia,…

Ở trong nước, PJICO hợp tác với các ngân hàng, bệnh viện, nhà trường như Ngân hàng VietcomBank, Bắc Á, Bệnh viện Việt Pháp, Việt Đức,… nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên.

Sự hợp tác rộng rãi trong và ngoài nước giúp cho PJICO đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Hợp tác rộng rãi với nhiều đối tác còn là công cụ để sự cam kết bồi thường của PJICO được nhanh chóng và thỏa đáng, thể hiện trách nhiệm PJICO và xứng đáng với niềm tin của khách hàng. Hơn 20 năm qua, tổng số tiền PJICO đã chi trả khách hàng đối với các trách nhiệm bảo hiểm phát sinh là gần 10.000 tỷ đồng.

PJICO thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc về tài chính của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm PJICO; các hoạt động bồi thường tổn thất nhanh chóng và đầy đủ đã góp phần tích cực cho việc khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội.

Tháng 8 năm 2016, PJICO đứng ở vị trí Top 4 trong 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam uy tín năm 2016. Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bảo hiểm Việt Nam uy tín năm 2016 được xây dựng và đánh giá lần đầu tiên dựa trên 3 tiêu chí chính là (i). Năng lực tài chính; (ii). Uy tín truyền thông và (iii). Mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của các doanh nghiệp.

Với Trách nhiệm và Niềm tin, PJICO đã song hành cùng khách hàng hơn 20 năm qua trên nền tảng của “Chất lính tình người Petrolimex” mà PJICO được thừa hưởng. Khát vọng của PJICO hôm nay, thành quả của PJICO hôm nay, Niềm tin mà khách hàng dành cho PJICO hôm nay chính là sự kết hợp hài hòa của màu cờ sắc áo và tinh thần của Petrolimex cùng với nguồn lực 1.700 cán bộ PJICO vững vàng nghiệp vụ bảo hiểm, tính chuyên nghiệp với nhiều trải nghiệm quý báu để từ đó bứt phá, tiến lên.