Premier League: Không hủy kết quả mùa giải 2019/2020

Sẽ không có việc chọn CLB đang đứng đầu các giải đấu để trao chức vô địch, kể cả trong trường hợp mùa giải năm nay không thể tiếp tục, là thông báo mới nhất của LĐBĐ Anh.

Trước đó, FA đã quyết định hoãn mùa giải 2019-2020 Premier League cho đến ngày 30 tháng 4 do dịch Covid -19. Tuy nhiên, trong một tuyên bố chung liên quan đến tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Anh, LĐBĐ Anh cho biết là sẽ không có hoạt động thể thao nào trong tháng 3 hoặc những tháng tiếp theo, khi diễn biến dịch Covid -19 đang xấu đi.

Các giải FA, Premier League, EFL và giải bóng đá chuyên nghiệp nữ, cùng với PFA và LMA, đang bị hoãn do ảnh hưởng bởi COVID-19.

LĐBĐ Anh cam kết tìm mọi cách để mùa bóng đá 2019-20 thi đấu trở lại và đảm bảo tất cả các giải đấu và Cup FA và Champion League được khởi động lại nếu tình hình cho phép và không có chuyện mùa giải 2019/2020 bị hủy.

UEFA cũng đã quyết định dời giải vô địch châu Âu Euro 2020 sang 2021 để đảm bảo thời gian cho các giải đấu trong nước và Champion League được nối lại khi tình hình cho phép nhằm duy trì tính toàn vẹn của giải đấu.

Diễn biến của dịch COVID-19 đang rất khó lường, do đó sức khỏe và phúc lợi của cầu thủ, nhân viên đội bóng và người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ tiếp tục làm theo chỉ đạo của Chính phủ và hợp tác để xem xét tình hình và tìm mọi cách để nối lại mùa giải khi điều kiện cho phép.

Dịch COVID-19 đang lan truyền với tốc độ đáng báo động tại châu Âu khiến BTC Premier League đã họp vào hôm qua, ngày 19/3 để cung cấp thông tin cập nhật cho các câu lạc bộ và người hâm mộ.

Sẽ không hủy kết quả mùa giải 2019/2020

Đến nay đã có một số HLV và cầu thủ Premier League nhiễm COVID-19 như: HLV Mikel Arteta của Arsenal và ngôi sao của Chelsea, Callum Hudson-Odoi. Hiện Everton, West Ham và Bournemouth nối gót Chelsea, Arsenal, Leicester và Watford cách ly đội bóng sau khi dịch bùng phát.

Với thông báo mới của FA, để mùa giải được diễn ra công bằng, thay vì hủy kết quả mùa giải đã mang lại cho Liverpool hy vọng về chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đồng thời cũng mang lại cho Aston Villa cơ hội để cố gắng thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Thầy trò Juergen Klopp đang tiến sát chức vô địch Premier League. Liverpool hiện đang xếp đầu bảng xếp hạng Premier League. Quỷ đỏ cần tối đa hai chiến thắng trước Everton và Crystal Palace trong hai lượt trận tới, sẽ chính thức lên ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Hưng Nguyên