PTC1 dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Vừa qua, đoàn công tác Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 1.850 Liệt sĩ và một phần mộ Liệt sỹ tập thể, trong đó có hơn 1.600 Liệt sĩ từ khắp các tỉnh trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc.

Hiện còn hàng trăm phần mộ Liệt sĩ chưa xác định được thông tin. Do tính chất ác liệt của cuộc chiến và địa hình núi cao, thung sâu, đạn pháo cày xới khiến địa hình, địa vật thay đổi. Vì vậy, trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên ước tính còn hàng ngàn Liệt sĩ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, chưa thể quy tập các Liệt sĩ trở về với đồng đội.

TTĐ1
Đ/c Hoàng Xuân Khôi – Phó giám đốc PTC1 thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, Đ/c Hoàng Xuân Khôi – Phó giám đốc PTC1 cùng đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ từng tấc đất bờ cõi biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại mảnh đất linh thiêng này, máu của các anh đã hòa chung với dòng máu anh hùng, kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sĩ thể hiện sáng ngời tinh thần chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội; là nền tảng tinh thần vững chắc để thế hệ hôm nay và các thế hệ tương lai viết tiếp nên kỳ tích của dân tộc Việt Nam ta trong thời kỳ mới.

PTC1

Nối tiếp truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, của ngành Điện nói riêng cũng như tinh thần Đại hội Đảng lần thứ III của EVNNPT, kính cẩn nghiêng mình, suốt đời khắc ghi công ơn của các Anh hùng Liệt sĩ, Đoàn công tác nguyện vững mãi niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; nguyện đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ đã lựa chọn: "Không có gì quý hơn độc lập tự do". Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, cụ thể đối với lĩnh vực TTĐ: Xây dựng hệ thống truyền tải điện quốc gia ngày càng đồng bộ, hiện đại, tăng cường kết nối khu vực…

PTC1

Tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc của các thế hệ cha anh đi trước để học tập, công tác và chiến đấu, quyết tâm mang hết tinh thần, trí tuệ, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Đây cũng là giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức nét Văn hóa EVNNPT.

Mạnh Hùng