ptsc
Hạ thủy, vận chuyển và bàn giao 03 giàn đầu giếng Dự án Gallaf - Giai đoạn 1 của NOC

Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC vừa nhận được thư trao thầu hợp đồng tổng thầu EPCI Dự án Gallaf - Giai đoạn 3, gói 05 (còn có tên gọi là Dự án Gallaf Batch 3 EPC 05) của Nhà điều hành dầu khí North Oil Company (NOC), một thành viên liên danh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Qatar (Qatar Petroleum) và Tập đoàn Dầu khí Total (Pháp).

Dự án Gallaf thuộc mỏ Al-Shaheen, nằm ngoài khơi vùng biển Qatar. Al-Shaheen là mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới. Sau một thời gian dài theo đuổi, tham gia vào các quá trình sàng lọc, đấu thầu và đàm phán cho gói thầu Gallaf - Giai đoạn 3, gói 5, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC đã vượt qua các nhà thầu tên tuổi trong khu vực và thế giới để thắng thầu.

PTSC M&C trúng thầu Dự án Gallaf - Giai đoạn 3
Thiết kế 3D Dự án Gallaf - Giai đoạn 3.

Theo hợp đồng, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC thực hiện cho dự án này bao gồm công tác thiết kế, mua sắm, chế tạo, tiền chạy thử, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi với tổng khối lượng khoảng 19.000 tấn cho 2 giàn đầu giếng.

Công ty TNHH 1TV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Trước đó, Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC cũng là tổng thầu cho chủ đầu tư NOC thực hiện thành công Dự án Gallaf - Giai đoạn 1, đưa vào vận hành 3 giàn đầu giếng đầu năm 2021 và bàn giao cho chủ đầu tư NOC đúng hạn mặc dù chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.