PV GAS - 1 trong 10 đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch của PVN

Giữ vững nhịp độ tăng trưởng cùng kết quả kinh doanh khả quan, PV GAS là một trong 10 đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu trong nử

Với sự triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng sự phối hợp tốt và nhịp nhàng giữa các đơn vị Bạn từ thượng nguồn đến hạ nguồn, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) là một trong 10 đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu: sản lượng sản xuất, doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế và nộp ngân sách nhà nước.

Hệ thống khí của PV GAS hoạt động ổn định, an toàn và cấp khí liên tục; giá dầu trung bình cao hơn so với giá kế hoạch. Tuy nhiên, PV GAS cũng gặp phải những khó khăn như: một số Lô/mỏ thuộc các hệ thống khí Nam Côn Sơn, PM3-Cà Mau bị sự cố thiết bị, gián đoạn cấp khí trong thời gian dài; một số dự án còn gặp vướng mắc cần xử lý; nhu cầu về dịch vụ khí thay đổi…

Các công tác liên quan An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Bảo vệ triển khai hiệu quả; Phối hợp/tổ chức với các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc kiểm tra, tuần tra đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí; hoàn thành các chương trình làm việc với các đoàn kiểm tra của các cơ quan chức năng; Các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động an toàn, không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra gây ảnh hưởng đến con người, tài sản cũng như uy tín của PV GAS.

Các hệ thống vận chuyển và xử lý khí của PV GAS hoạt động ổn định; công tác ấn định, điều độ khí linh hoạt, hiệu quả, cấp khí liên tục; ký kết và thực hiện nghiêm túc các hợp đồng mua bán khí; không có khiếu nại của khách hàng về chất lượng, sản lượng khí cung cấp. Đối với hoạt động cung cấp dịch vụ chủ yếu tập trung vào vận chuyển khí bằng đường ống, sản phẩm khí, cấp khí thấp áp, CNG cho công nghiệp, CNG/LPG cho giao thông vận tải và khu đô thị, bọc ống… Các dịch vụ luôn đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng, tiến độ của khách hàng và đóng góp vào doanh thu của PV GAS trên 4.017 tỷ đồng, chiếm 12% tổng doanh thu (cung cấp cho các đơn vị trong ngành chiếm 66%).

Toàn bộ 4 hệ thống khí do PV GAS quản lý đã thực hiện bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngăn ngừa, thường xuyên, đột xuất và kiểm định hiệu chuẩn theo kế hoạch, đúng qui trình, có chất lượng và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Trong 6 tháng đầu năm, hoàn thành BDSC ngăn ngừa và đột xuất trên 2.333 đầu việc (670 đầu việc đột xuất; 1.663 đầu việc ngăn ngừa); chuẩn bị tốt cho các đợt BDSC dừng khí Bạch Hổ, PM3 - Cà Mau, Hàm Rồng - Thái Bình; hoàn thành bảo dưỡng định kỳ tại kho LPG Dung Quất, đang thực hiện tại kho LPG lạnh Thị Vải…

Trong năm 2018, toàn PV GAS có 57 dự án/đầu việc được triển khai (15 dự án nhóm A, 11 dự án nhóm B, 31 dự án nhóm C & mua sắm, đầu tư tài chính) với số vốn giải ngân là 3.936 tỷ đồng (Công ty mẹ 24 dự án/đầu việc với số vốn giải ngân 3.280 tỷ đồng). Với việc xác định năm 2018 là năm đột phá về công tác đầu tư xây dựng, vì vậy ngay từ đầu năm, công tác đầu tư xây dựng đã được triển khai quyết liệt để từng bước lấy lại tiến độ một vài dự án đang bị chậm; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc tại hiện trường, duy trì giao ban hàng tuần/tháng để tháo gỡ vướng mắc;…

Một hoạt động cũng hết sức được chú trọng trong năm 2018 tại PV GAS là công tác tài chính, thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí. Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018 được triển khai mạnh mẽ, yêu cầu các đơn vị trong PV GAS chú trọng thực hiện. Công tác kiểm tra giám sát tại PV GAS được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ, ban hành các văn bản/chỉ thị chấn chỉnh kịp thời; liên tục rà soát, kiểm soát tình hình công nợ với khách hàng, triển khai mạnh và quyết liệt các giải pháp trong việc thu hồi công nợ. Kết quả là nợ xấu, nợ khó đòi tại các đơn vị và tại PV GAS ngày một giảm và hầu như không phát sinh nợ xấu mới; Đảm bảo quản lý, bảo toàn và sử dụng vốn hiệu quả. Kết quả 6 tháng đầu năm, PV GAS đã thực hiện tiết giảm được 37,9 tỷ đồng.

Trong 6 tháng còn lại của năm, giá dầu dự kiến tiếp tục ở mức cao so kế hoạch, là điều kiện thuận lợi để PV GAS có kết quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên, khả năng huy động khí cho phát điện có thể sẽ thấp và không ổn định trong mùa mưa kéo dài và khi các bên cung cấp/tiêu thụ đều thực hiện nhiều công việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí.

Việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho PV GAS tiếp tục triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm với các nhiệm vụ trọng tâm như vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống công trình khí. Phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác vận hành, ấn định, điều độ khí để cấp tối đa khí và các sản phẩm khí. Công tác bảo dưỡng sửa chữa trong các đợt dừng khí tháng 8 và 9/2018 của các hệ thống khí, sẽ được thực hiện có chất lượng, đảm bảo an toàn, giảm tối đa thời gian dừng cấp khí. Công tác An ninh - An toàn - PCCC, truyền thông tiếp tục được tăng cường đảm bảo toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại PV GAS an toàn, không để sự cố gây mất an toàn xảy ra.

Bên cạnh đó, PV GAS sẽ hoàn thành tái cấu trúc, ổn định công tác tổ chức Cơ quan điều hành Tổng công ty cũng như rà soát, tái cấu trúc đơn vị trực thuộc, thành viên của PV GAS theo hướng tinh gọn và hiệu quả, phù hợp với cơ cấu tổ chức và hệ thống quản trị của PV GAS. Đồng thời việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu PV GAS mới trong các hoạt động cũng sẽ sớm được hoàn thành.

- Tổng doanh thu đạt 37.024 tỷ đồng, bằng 133% kế hoạch 6 tháng và bằng 66% kế hoạch năm (tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017).

- Lợi nhuận trước thuế đạt 6.602 tỷ đồng, bằng 156% kế hoạch 6 tháng và bằng 82% kế hoạch năm (tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017).

- Lợi nhuận sau thuế đạt 5.323 tỷ đồng, bằng 157% kế hoạch 6 tháng và bằng 83% kế hoạch năm (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017).

- Nộp ngân sách Nhà nước đạt 2.534 tỷ đồng, bằng 165% kế hoạch 6 tháng và bằng 87% kế hoạch năm (tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017).

Nguyên Hà