PV GAS tổ chức nhiều hoạt động “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”

Đoàn Thanh niên PV GAS phối hợp với các tồ chức xã hội và các đơn vị luôn hưởng ứng chương trình với nhiều hoạt động thiết thực.

Năm 2019 được chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Và Tháng Ba này, tuổi trẻ cả nước cùng chung sức trong Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước. Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi lực lượng lao động trẻ tích cực hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội, đất nước. Đây cũng là thời điểm thanh niên PV GAS đón nhận thêm nhiều sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp, cộng đồng xã hội để thanh niên tiếp tục phát triển toàn diện, trở thành những người làm chủ tự tin, vững vàng.

KĐN trao quà khuyến học tại Sơn La

Tổ công đoàn và Đoàn thanh niên Hệ thống Khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB), đơn vị trực thuộc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ đã kết hợp tổ chức trao quà từ thiện tại Sơn Lan. Với địa hình đồi núi hiểm trở, đồng bào các dân tộc sống rải rác xa cách, tình trạng thu hút trẻ em đến trường vẫn là một thử thách trong điều kiện cuộc sống của đồng bào còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, việc hỗ trợ, động viên các gia đình đưa trẻ đến lớp Mầm Non, chuẩn bị cho các bé những kỹ năng tự lập, hòa đồng xã hội và bước vào lớp học phổ thông luôn là điều cần làm với sự hỗ trợ xã hội hóa.

KĐN – HRTB trao quà từ thiện tại Sơn La
Trao quà từ thiện tại Sơn La

 

Đoàn cán bộ trẻ đã đến thăm trường Mần Non Nà Ớt, Bản Nà Ớt – Sơn La, tìm hiểu về những điều kiện học tập còn nhiều khó khăn, động viên các cô giáo bám trường, bám bản. Đoàn đã trao tặng một phần quà cho trường, tham gia quỹ khuyến học 2 triệu đồng. Đồng thời, đoàn đã trao tặng 40 suất quà trị giá 500 ngàn đồng/suất cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo lớp, là người dân tộc Thái, Khơ mú, Mông, Sinh mum….

trao quà từ thiện
Trao quà từ thiện tại Sơn La

 

Tổng giá trị tặng quà từ thiện đợt này là 22.800.000 đồng, quyên góp từ các nguồn ủng hộ của Công đoàn KĐN, CBCNV HRTB, đội phía Bắc Công ty DVK, đội vận hành Công ty PCOSB, đội bảo vệ PVS…

KVT ủng hộ phát thuốc nam miễn phí

KVT
20 thanh niên KVT tham gia bốc dỡ 3.000 bao thuốc nam từ thiện

 

Cơ sở sưu tầm, ươm trồng, điều phối thuốc nam Phước Thiện- Hưng Thắng Tự ở đường Trần Phú, Tp. Vũng Tàu tổ chức chương trình phát thuốc nam miễn phí tại miền Tây Nam bộ với số lượng lớn. Tuy nhiên, việc bốc dỡ các bao thuốc lớn lên xe cũng không phải là việc nhỏ.  Hơn 20 đoàn viên thanh niên Công ty Khí Vũng Tàu (KVT) đã có mặt đúng lúc, hỗ trợ phân loại, sắp xếp hơn 3.000 bao thuốc lên những chuyến xe, vận chuyển đến các điểm phước thiện trong cả nước, tập trung chủ yếu ở khu vực miền Tây Nam bộ. Ủng hộ chương trình, Đoàn Thanh niên KVT còn trao tặng phần quà trị giá 5 triệu đồng đến Cơ sở nhằm hỗ trợ, khích lệ tinh thần và hi vọng Cơ sở ngày càng hoạt động hiệu quả để tiếp tục đóng góp, tạo ra những bao thuốc thiện nguyện để giúp đỡ sức khỏe cho mọi người và vì sức khỏe cộng đồng.

DVK tổ chức Leo núi chào mừng ngày 26/3

DVK trao quà tại Xuyên Mộc, BR-VT
DVK trao quà tại Xuyên Mộc, BR-VT

 

Đoàn Thanh niên và Công Đoàn Công ty Dịch vụ Khí (DVK) vừa tổ chức chương trình leo núi kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho toàn thể CBCNV và tuổi trẻ DVK. Tập hợp vào ngày cuối tuần, triển khai chương trình tại đường đi bộ lên Núi Lớn Vũng Tàu với sự có mặt cổ động của Ban Lãnh đạo, chương trình lập tức thu hút đông đảo người tham gia, mang đến cho các CBCNV những giờ phút vui tươi và tràn đầy sức khoẻ.

Cũng trong dịp đầu xuân, với mong muốn mang đến niềm động viên cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn,Công đoàn và Đoàn Thanh niên DVK đã tổ chức Chương trình “Vòng tay yêu thương 2019” nhằm trao tặng những phần quà cho các gia đình dân tộc Châu-Ro có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Bàu Lâm – huyện Xuyên Mộc – tỉnh BR - VT.

Đồng hành cùng tuổi trẻ DVK là Đoàn thanh niên công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đã cùng có mặt tại Nhà văn hoá cộng đồng dân tộc tại Xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc để trao các phần quà cho 40 hộ nghèo với mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn gửi tặng các hộ gia đình đồng bào dân tộc nhiều hiện vật như sách vở, đồ dùng học tập, sữa, quần áo..., chia sẻ động viên các gia đình vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

PGS miền Đông hỗ trợ trẻ em khuyết tật quận Gò Vấp

PGS từ thiện
PGS miền Đông thăm TT trẻ khuyết tật Gò Vấp

 

Chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 19 năm ngày thành lập Công ty PVGas South (PGS), Chi đoàn chi nhánh miền Đông đã đến thăm và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật Quận Gò Vấp.

Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em quận Gò Vấp hiện nay có gần 300 em từ sơ sinh đến 15 tuổi bị bệnh hiểm nghèo, trong số đó có gần 40 em bị nhiễm chất độc màu da cam, như: bại não, đi đứng khó khăn, không cử động được, viêm gan, câm điếc, mù, không có hậu môn… Bệnh tật vẫn đang hoành hành vò xé hàng ngày trên những thân hình yếu ớt của các em. 

Với những phần quả nhỏ nhưng mang trọn tình thương yêu, được các bạn trẻ quyên góp từ nhiều nguồn ủng hộ, Chi đoàn miền Đông mong muốn chia sẻ, động viên các em khuyết tật gặp nhiều khó khăn có thêm nghị lực để vượt lên hoàn cảnh, có một cuộc sống vui vẻ và an lành. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ PGS phát huy tinh thần Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn, thể hiện vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và phát triển Công ty, nâng cao tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ PVGas South.

Nguyên Hà