PV Power làm việc với Société Générale để thu xếp vốn cho Nhơn Trạch 3&4

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã tiếp và làm việc với đại diện Ngân hàng Société Générale liên quan đến việc thu xếp vốn cho dự án Nhơn Trạch 3&4.

Đoàn công tác của Ngân hàng Société Générale do ông Daniel Mallo, Tổng Giám đốc Tài trợ Dự án Năng lượng, Kim loại và Khai khoáng khu vực Châu Á Thái Bình Dương – SG Hong Kong dẫn đầu. Cùng tham dự có bà Jeesun Han, Phụ trách ban dự án/Chuyên gia hoạt động đầu tư – Năng lượng Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB).

Tại buổi làm việc, ông Daniel Mallo bày tỏ mong muốn được tìm hiểu về thu xếp vốn cho dự án Nhơn Trạch 3&4 cùng với Phương án tín dụng xuất khẩu mà hai bên đã cùng trao đổi trong nhiều cuộc họp trước đó. Đồng thời, đây cũng là dịp để AIIB tìm hiểu tới các dự án của PV Power với hy vọng cùng hợp tác với SG để cơ cấu khoản vay thương mại cho PV Power.

Xuyên suốt buổi làm việc, đại diện hai bên đã cùng trao đổi về khả năng hợp tác trong các dự án điện sắp tới của PV Power.

PV POWER

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án NMNĐ Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Theo đó, PV Power sẽ là chủ đầu tư của Dự án này, địa điểm xây dựng 2 NMNĐ nằm trong Khu công nghiệp Ông Kèo, tiếp giáp với hàng rào phía Tây của NMNĐ Nhơn Trạch 2, gần ngã ba sông Đồng Tranh - Lòng Tàu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

NMNĐ Nhơn Trạch 3&4 đều sử dụng khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG) với công suất của mỗi nhà máy từ 650 - 800 MW, với mức đầu tư lần lượt cho 2 nhà máy lần lượt là 703,3 triệu USD và 704,9 triệu USD, nguồn vốn này dự kiến gồm 30% vốn chủ sở hữu, còn lại PV Power sẽ huy động từ nguồn vốn vay.

Theo kế hoạch, NMNĐ Nhơn Trạch 3&4 sẽ được đưa vào vận hành trong giai đoạn 2022-2023. Dự án NMNĐ Nhơn Trạch 3&4 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch Điện VII điều chỉnh tại Quyết định số 212/TTg-CN ngày 13/2/2017 và được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch địa điểm xây dựng Trung tâm Điện lực Nhơn Trạch tại Quyết định số 3453/QĐ-BCT ngày 6/9/2017.

Société Générale có mặt ở Việt Nam từ năm 1989 với hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và đã tích cực tham gia tài trợ các dự án lớn về cơ sở hạ tầng và công nghiệp của Việt Nam. SG tham gia 20% cổ phần tại ngân hàng Seabank. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và SG đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 2007 với việc SG tham gia tài trợ PVTrans đóng 3 tàu Aframax. Năm 2013, SG cùng với các ngân hàng tham gia tài trợ dự án Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

Nguyên Hà