PV Power - Sumitomo: Ký hợp đồng hạn mức tín dụng 600 tỷ đồng

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vừa ký hợp đồng hạn mức tín dụng 600 tỷ VNĐ với Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporatinon (SMBC).
pvpower ky ket cung sumitomo
Đại diện PV Power và SMBC ký kết hợp đồng

 

Ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT PV Power khẳng định, cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng, các hoạt động tài chính của PV Power luôn được chú trọng. Các dự án của Tổng công ty luôn là những dự án hấp dẫn các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các nguồn vốn dài hạn cho các dự án, PV Power luôn chủ động tìm kiếm các nguồn vốn ngắn hạn cạnh tranh trên thị trường để đảm bảo thường xuyên khả năng thanh toán.

Đại diện SMBC, Ông Seiji Kato cho biết lễ ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng 600 tỷ đồng giữa PV Power và SMBC là bước khởi đầu để mở ra con đường hợp tác lâu dài, sâu rộng giữa hai bên.

SMBC là một trong những ngân hàng lớn và lâu đời nhất Nhật Bản, hiện diện tại nhiều nước trên thế giới và có mặt tại Việt Nam từ năm 1994. Hiện SMBC có 2 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tính chung 6 tháng đầu năm doanh thu PV Power đạt 18.619 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 1.891 tỷ đồng, đạt 140% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.706 tỷ đồng, vượt xa đến 139% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

 

Bảo Nguyên