PVEP và SK Innovation hoàn tất chuyển giao quyền điều hành dự án Lô 16-2

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty SK Innovation (SK) vừa tổ chức lễ ký bàn giao tài liệu Lô 16-2.
dự án Lô 16-2
PVEP và SK Innovation hoàn tất chuyển giao quyền điều hành dự án Lô 16-2

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam nhấn mạnh, PVEP và SK là hai đối tác chiến lược với bề dày quan hệ hợp tác từ năm 1998, hiện nay hai bên đang phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các dự án Lô 15-1 và Lô 15-1/05 với nhiều thành quả đáng tự hào. Quan hệ hợp tác tốt đẹp đó tiếp tục được nâng tầm với việc hai bên đã đạt được thỏa thuận triển khai dự án Lô 16-2 tại Bể Cửu Long, ngoài khơi Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam ghi nhận những nỗ lực của PVEP và SK nói chung và các bộ phận phụ trách triển khai dự án nói riêng kể từ lần ký thỏa thuận đầu tiên giữa hai bên vào tháng 4 năm 2018 để đến hôm nay lễ ký kết bàn giao tài liệu Lô 16-2 tiếp tục là một bước tiến quan trọng đảm bảo cho sự phát triển hợp tác, hướng tới lợi ích chung của PVEP và Tập đoàn SK.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam tin tưởng rằng, SK Innovation với vai trò là Nhà điều hành sẽ triển khai dự án một cách an toàn, hiệu quả với các kết quả khả quan, tạo tiền đề để dự án sớm bước sang các giai đoạn tiếp theo một cách thuận lợi nhất.

Thay mặt ban lãnh đạo SK Innovation, ông Jayden Roh Jeong Yong đánh giá cao PVEP đã tạo điều kiện hỗ trợ để SK Innovation trở thành nhà điều hành dự án Lô 16-2 nói riêng cũng như luôn tích cực hỗ trợ SK đầu tư trong lĩnh vực E&P vào Việt Nam nói chung.

Với lễ ký bàn giao này, Lô 16-2 là dự án dầu khí đầu tiên tại Việt Nam mà SK là nhà điều hành. Với lịch sử mối quan hệ hợp tác tốt đẹp cùng sự hỗ trợ từ Tập đoàn Dầu khí nói chung và PVEP nói riêng trong suốt thời gian qua, SK Innovation đã sẵn sàng để điều hành dự án Lô 16-2 với mục đích chung mang lại lợi ích lâu dài cho các bên tham gia.

 

Thanh Xuân